Mỹ Đức đóng góp ý kiến vào Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025

18/02/2020 - 06:40 PM
Sáng ngày 20/2/ 2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Đức tổ chức hội nghị đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ huyện Mỹ Đức lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban thường vụ huyện ủy,  lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND và các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt huyện; lãnh đạo các phòng, ban ngành, đoàn thể của huyện. Đồng chí trịnh Xuân Hương – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện chủ trì hội nghị.
 
Đồng chí Trịnh Xuân Hương – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phát biểu tại hội nghị
Tại hội nghị, đồng chí Trịnh Xuân Hương – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã báo cáo những nội dung chính trong dự thảo văn kiện, gợi ý những nội dung cần thảo luận, thống nhất trong văn kiện, đó là: Thảo luận, quyết định chủ đề Đại hội; đánh giá làm rõ hơn những kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Huyện khóa XXIII, nhiệm kỳ 2015 -2020, phân tích sâu những tồn tại, yếu kém, nguyên nhân, dự báo những thuận lợi, khó khăn, từ đó lựa chọn những chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá, nhiệm vụ và giải pháp trong dự thảo Văn kiện nhiệm kỳ 2020 – 2025.
 
Với tinh thần trách nhiệm, xây dựng, quyết liệt và hiệu quả, qua 8 lượt ý kiến đóng góp khá tập trung, bài bản, công phu, tâm huyết và trách nhiệm, chỉ ra những tồn tại hạn chế, thiếu sót trong văn kiện, bổ sung những chỉ tiêu còn thiếu và bàn thảo sâu về Chủ đề Đại hội, trong đó nhấn mạnh vào 3 khâu đột phá, các giải pháp để thực hiện tốt 3 khâu đột phá và định hướng phát triển kinh tế xã hội của huyện trong nhiệm kỳ 2020-2025. Các đại biểu cũng đánh giá kỹ lưỡng kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế trong 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Huyện Mỹ Đức lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2015-2020, đảm bảo đánh giá trúng, đúng và sát tình hình phát triển kinh tế-xã hội, an ninh, quốc phòng và các mặt công tác xây dựng Đảng và những bài học kinh nghiệm rút ra. Các đại biểu cũng dành thời gian bàn thảo, trao đổi thống nhất, bổ sung thêm một số nội dung, sửa chữa một số ngôn ngữ trong báo cáo và thống nhất các quan điểm chỉ đạo, mục tiêu tổng quát 5 năm tới  và các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trịnh Xuân Hương đánh giá cao trách nhiệm của các đại biểu trong việc phát biểu ý kiến thảo luận, bổ sung để hoàn thiện dự thảo Báo cáo chính trị. Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện nhấn mạnh, báo cáo chính trị là “kim chỉ nam”, là sản phẩm trí tuệ, mục tiêu, định hướng của Ban chấp hành Đảng bộ huyện để đưa huyện phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực trong suốt nhiệm kỳ 2020-2025. Do đó, đồng chí mong muốn các đại biểu tiếp tục về nghiên cứu kỹ dự thảo và đóng góp ý kiến bằng văn bản để MTTQ huyện Mỹ Đức tổng hợp gửi về Tiểu ban văn kiện tổng hợp để tiếp tục bổ sung, hoàn thiện các bước trong quy trình xây dựng báo cáo chính trị của đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
                                                      Thu An

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020