Quận Đống Đa tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026

20/06/2021 - 09:00 AM
Sáng 18/6/2021, Ủy ban bầu cử quận Đống Đa tổ chức tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 trên địa bàn Quận. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hà Minh Hải - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội.
Tại hội nghị, đồng chí Võ Hồng Vinh - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Quận, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử Quận báo cáo tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 trên.
 Công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 quận Đống Đa được tổ chức thành công, đảm bảo dân chủ, đúng quy định của pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là Ngày hội của toàn dân; đảm bảo an toàn tuyệt đối trước, trong và sau ngày bầu cử; không có dịch bệnh Covid-19; không có vụ việc phức tạp…  Công tác tổ chức, quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện nghiêm túc các văn bản được ban hành đầy đủ, kịp thời, đúng quy trình; việc thành lập các tổ chức phụ trách công tác bầu cử được tiến hành đúng luật; công tác hiệp thương, giới thiệu người ứng cử, công tác tiếp nhận hồ sơ của người ứng cử được thực hiện công khai, dân chủ, cơ bản đảm bảo tỷ lệ, cơ cấu theo quy định; việc lập và niêm yết danh sách cử tri, công bố, niêm yết danh sách, tiểu sử tóm tắt các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp được thực hiện đúng tiến độ. Công tác tuyên truyền về bầu cử được thực hiện thường xuyên liên tục, nội dung đa dạng, hình thức phù hợp với tiến độ bầu cử;  Công tác tuyên truyền, trang trí tại các khu vực bỏ phiếu đảm bảo trang trọng đúng quy định, tạo được không khí vui tươi chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định và được bảo đảm.
Qua 3 lần hiệp thương, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận đã xem xét danh sách 63 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND Quận và thống nhất danh sách chính thức 56 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND Quận Đống Đa, nhiệm kỳ 2021-2026 theo chỉ tiêu đề ra.
Trong “Ngày hội non sông” toàn quận có tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99,91%; cao hơn tỷ lệ cử tri bầu cử nhiệm kỳ 2016-2021 là 99,72%. Quận Đống Đa là 1 trong 3 đơn vị có tỷ lệ cử tri tham gia bầu cử đạt tỷ lệ cao nhất Thành phố; hoàn thành công tác bỏ phiếu sớm, an toàn. Bầu đủ 3 đại biểu Quốc hội; 4 đại biểu HĐND Thành phố; 35 đại biểu Hội đồng nhân dân Quận, nhiệm kỳ 2021-2026 theo quy định, đảm bảo về cơ cấu, thành phần đại biểu...
 
 Đồng chí Hà Minh Hải – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội phát biểu chỉ đạo Hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí  Hà Minh Hải - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố cho biết, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 diễn ra trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, bản lĩnh, chủ động, sáng tạo, linh hoạt, quyết liệt, sâu sát, hiệu quả, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã tập trung cao độ, vượt qua những khó khăn thách thức, tổ chức thành công cuộc bầu cử: Đúng quy định của pháp luật, dân chủ, an toàn, ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân. Thành phố đã bầu được 29 đại biểu Quốc hội, 95 đại biểu HĐND Thành phố, 1.052 đại biểu HĐND Quận, huyện, thị xã và 10.593 đại biểu HĐND xã, thị trấn.
 
Đồng chí Hà Minh Hải – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội trao tặng Bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu
 
Với những kết quả đạt được, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Đống Đa đã vinh dự được Thành phố ghi nhận và tặng cờ đơn vị xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Hội nghị cũng biểu dương, khen thưởng 52 tập thể, 44 tổ bầu cử và 271 cá nhân có thành tích trong công tác bầu cử./.
Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020