Quận Hà Đông tổng kết công tác Mặt trận năm 2021 và triển khai chương trình công tác năm 2022

21/01/2022 - 01:52 PM
Chiều ngày 18/01/2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hà Đông tổ chức hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2021, triển khai chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2022.
Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP; Nguyễn Văn Trường – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; Trần Sơn Hải – UVTV Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hà Đông; lãnh đạo các Ban Đảng, Văn phòng Quận ủy các tổ chức chính trị - xã hội; Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam quận khóa XXI, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam 17 phường và đại diện các tập thể, các nhân được khen thưởng trong công tác Mặt trận năm 2021.
 
Đ/c Nguyễn Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội trao Bằng khen đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ  năm 2021" của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố
Hội nghị đã được nghe đồng chí Nguyễn Văn Năm – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận trình bày báo cáo tóm tắt kết quả công tác mặt trận năm 2021, triển khai chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2022. Năm 2021, là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và bầu cử đại biểu Quốc hội - HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Nhân dân phấn khởi, thi đua lập thành tích chào mừng các sự kiện lớn của đất nước. MTTQ và các tổ chức thành viên cùng với chính quyền đã kịp thời chăm lo cho hộ cận nghèo, hộ khó khăn, gia đình chính sách, người lao động mất việc làm… Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh Covid-19 lần thứ tư đầu năm đến nay đã diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, tác động trực tiếp trên tất cả mọi mặt tới đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân trên địa bàn. Trước tình hình đó, Ủy ban MTTQ Quận và các tổ chức thành viên đã kịp thời nắm bắt và định hướng dư luận, tuyên truyền tạo sự đồng thuận trong Nhân dân  về sự cần thiết của việc “giãn cách xã hội”, theo sự chỉ đạo của Thành phố, của quận và đã được mọi tầng lớp Nhân dân hưởng ứng, đoàn kết chung tay bằng những biện pháp cụ thể, cùng với các cấp chính quyền trong phòng, chống dịch Covid-19.
Về các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động:  Cuộc vận động Ngày vì người nghèo đã phối hợp thăm hỏi, tặng quà, trợ cấp xã hội, trợ cấp chính sách trên tên địa bàn quận nhân dịp tết Tân Sửu năm 2021, đã trích Qũy “Vì người nghèo” để thăm hỏi tặng quà 282 hộ cận nghèo, tặng 50 xuất quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn với số tiền là 614.000.000đ; Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”: Phối hợp với Phòng kinh tế và UBND các phường tổ chức 10 điểm chợ bán hoa phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. Tổ chức các Tuần hàng Việt diễn tại Trung tâm thương mại Melinh Plaza Hà Đông.
- Vận động các loại quỹ đều đạt và vượt các chỉ tiêu như: Qũy “Vì biển, đảo Việt Nam” đạt 950.000.000đ; Qũy sóng và máy tính cho em được: 354 triệu đồng. Đặc biệt là quỹ vận động ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19. Đạt 8.532.014.200 đồng tiền mặt. Trong đó: Quỹ phòng, chống Covid-19: 3.406.014.200 đồng; Quỹ Vắc - xin: 5.126.000.000 đồng, về giá trị hàng hóa trên 1,3 tỷ đồng các nguồn quỹ trên đã kịp thời hỗ trợ và chuyền về Thành phố theo đúng quy định.
Về Công tác xây dựng đảng, xây dựng chính quyền: Hoạt động giám sát trong năm 2021, MTTQ quận và MTTQ các phương đã tổ chức và phối hợp tổ chức 365 cuộc giám sát; hoạt động phản biện xã hội đã kiện toàn Ban tư vấn dân chủ pháp luật và ban tư vấn văn hóa xã hội với 10 thành viên tham gia phản biện xã hội vào dự thảo báo cáo Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2021-2025 của UBND quận trước khi trình tại kỳ họp thứ 2 HĐND quận Hà Đông nhiệm kỳ 2021-2026 để thông qua; hoạt động của Ban TTND, Ban GSĐTCCĐ ở cơ sở thường xuyên được củng cố, kiện toàn nhằm nâng cao chất lượng và hoạt động của TTND, GSĐTCĐ, toàn Quận có 17 Ban TTND với 192 thành viên; 72 Ban GS ĐTCĐ: 400 thành viên. Hoạt động của các Ban có nhiều đổi mới, đạt kết quả cao, đã phát hiện và kiến nghị nhiều vụ việc, chủ yếu là lấn chiếm đất đai, xây dựng không phép, ô nhiễm môi trường. Thực hiện hướng dẫn số 30 ngày 28/10/2021 Của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Thành phố về giám sát và nhận xét của Ban Công tác Mặt trận đối với đảng viên đang công tác thường xuyên giữ mỗi liên hệ với nhân dân nơi cư trú trong năm 2021 có 18.896/19.661 đảng viên thực hiện giám sát và nhận xét đạt 96,1%.
 MTTQ tham gia công tác bầu cử: Ủy ban MTTQ Quận đã tổ chức thành công hội nghị hiệp thương lần 1, lần 2, lần 3 đối với những người ứng cử đại biểu HĐND quận Hà Đông khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026; tổ chức 64 hội nghị  lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn Quận với 5.208 cử tri tham dự, với 239 ý kiến phát biểu, tổ chức 19 hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội, người ứng cử đại biểu HĐND thành phố và người ứng cử đại biểu HĐND quận Hà Đông với gần 3.278 đại biểu cử tri tham dự; tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn Quận, đảm bảo thời gian quy định về số lượng, thành phần cử tri được mời; về số lượng đại biểu cử tri có mặt; các ý kiến phát biểu thẳng thắn, dân chủ, xây dựng, đúng pháp luật … với 157 ứng cử viên trong ĐBQH 10; ĐBHĐND TP 22; ĐBHĐND các quận Huyện 125 người (trong đó có 2 ĐBQH tự ứng cử).
Với những kết quả đạt được, năm 2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hà Đông vinh dự được Ủy ban nhân dân Thành phố, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tặng Bằng khen, được Ban Thường vụ Huyện ủy tặng Giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ…
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những kết quả nổi bật mà MTTQ các cấp trong quận đã đạt được trong năm 2021, Đồng thời chỉ đạo 5 nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Đó là: Tiếp tục thực hiện tốt chức năng, vai trò của Mặt trận là cầu nối bền chặt của Đảng, chính quyền và nhân dân; làm tốt hơn nữa công tác nắm tình hình, tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của nhân dân; chủ động kịp thời tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện chủ trương chính sách của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tạo sự đồng thuận, đồng lòng để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện; Tiếp tục nâng cao chất lượng các cuộc vận động, các phong trào thi đua hướng tới sâu rộng, thiết thực, hiệu quả. Đặc biệt phát huy vai trò tự quản của cộng đồng dân cư quan tâm xây dựng nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả ở cơ sở; Tiếp tục thực hiện và tuyệt đối không chủ quan trong công tác phòng chống dịch Covid-19; Triển khai có hiệu quả Nghị quyết của Ủy ban TW MTTQ Việt Nam về đẩy mạnh vận động toàn dân phát triển kinh tế-xã hội và tiếp tục phòng chống, khắc phục tác động của đại dịch Covid-19; chăm lo tốt đời sống của nhân dân, nhất là người nghèo, người khó khăn, người yếu thế trong xã hội; Nâng cao chất lượng các hoạt động tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhằm phát huy vai trò, vị thế của MTTQ trong thời kỳ mới; thực hiện hiệu quả quy chế dân chủ ở cơ sở; Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hoạt động của MTTQ với phương châm hướng về cơ sở, địa bàn dân cư; đổi mới phương pháp, cách làm trong từng hoạt động cụ thể. Trước mắt, làm tốt công tác tham mưu, chuẩn bị kế hoạch nguồn lực thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội đảm bảo mọi người, mọi nhà đều vui Xuân đón Tết, giám sát công tác chi trả các chế độ chính sách đúng người, đúng đối tượng, tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch…Tại hội nghị tổng kết, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP và Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã biểu dương khen thưởng 39 tập thể và 37 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2021./.
                                                                   Huy Thành

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020