Quận Hai Bà Trưng tổng kết công tác Mặt trận tổ quốc năm 2019, triển khai chương trình công tác năm 2020

25/12/2019 - 05:58 AM
Chiều ngày 24/12/2019, Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng đã long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác MTTQ năm 2019, triển khai chương trình công tác năm 2020. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Tri Phương - UVTT, Trưởng ban Dân tộc - Tôn giáo Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố; Nguyễn Văn Nam - Thành uỷ viên, Bí thư Quận ủy; Đinh Thị Lan Duyên - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận; Trần Quyết Thắng - UVTV, Trưởng ban Tổ chức Quận ủy; Phùng Bích Nga – UVTV, Trưởng ban Tuyên giáo Quận Ủy; Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị Quận; Nguyễn Quang Trung - UVTV, Trưởng ban Dân vận Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; đại diện lãnh đạo các ban Đảng Quận ủy; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể của quận; các tổ chức thành viên; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch và các Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam 20 phường, các tập thể, cá nhân được khen thưởng và các cá nhân được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc”.
Hội nghị cùng nghe báo cáo tổng kết công tác năm 2019, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2020 do đồng chí Nguyễn Quang Trung - UVTV, Trưởng ban Dân vận Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận trình bày. Năm 2019, MTTQ từ quận tới cơ sở phối hợp với các tổ chức thành viên đã làm tốt công tác tuyên truyền và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực mừng Đảng, mừng Xuân, kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị,.. Tích cực biên soạn, gửi hàng trăm tin bài phản ánh các hoạt động của cơ sở tới trang web của MTTQ thành phố và quận Hai Bà Trưng. Tiếp tục thực hiện các cuộc vận động với nhiều hoạt động thiết thực. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”: tổ chức tốt các hội nghị Đại biểu nhân dân bàn việc xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở năm 2019 và “Ngày hội Đại Đoàn kết toàn dân tộc” ở 217 địa bàn dân cư chào mừng kỷ niệm 89 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam. Việc thực hiện các quy ước cưới, tang có chuyển biến tích cực; số trường hợp qua đời thực hiện hình thức hoả táng trên địa bàn quận đạt tỉ lệ 88,2%. Quỹ “Vì người nghèo” các cấp ở quận và phường đã vận động được số tiền  hơn 2,3 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu Thành phố giao. Từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận và các phường đã quan tâm hỗ trợ, tặng quà cho gần 4000 lượt người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền là hơn 2 tỷ đồng. Vận động ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo Việt Nam” được hơn 2,846 tỷ đồng, là đơn vị vận động được số tiền cao nhất Thành phố. Nhân dịp 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 50 năm ngày mất của Người, tổ chức thành công hội nghị tọa đàm “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; phối hợp với Siêu thị Vinmart Võ Thị Sáu tổ chức chương trình “Tuyên truyền giới thiệu hàng Việt đến với người tiêu dùng; vận động Nhân dân không sử dụng túi nilon, sản phẩm nhựa dùng một lần”. Tham gia 27 buổi giám sát với các đoàn của ban Thường trực và hai Ban của HĐND quận. Uỷ ban MTTQ từ quận đến cơ sở tổ chức 42 hội nghị phản biện xã hội; 23 hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội  và Nhân dân trên địa bàn năm 2019; đẩy mạnh hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân và giám sát đầu tư của cộng đồng; quan tâm công tác tôn giáo. Tổ chức thành công Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp quận nhiệm kỳ 2019 - 2024, đảm bảo trang trọng, hiệu quả, đúng quy định. Với những kết quả đạt được, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã được Thành phố đề xuất được tặng Cờ thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019 của UBND Thành phố Hà Nội.
Đồng chí Nguyễn Văn Nam - Thành uỷ viên - Bí thư Quận ủy trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc”
Tại hội nghị, đã trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc” cho 06 cá nhân. Trao tặng giấy khen của UBND quận cho 56 tập thể và 47 cá nhân có thành tích trong công tác MTTQ năm 2019 với số tiền thưởng hơn 71 triệu đồng.
Đồng chí Nguyễn Quang Trung - UVTV, Trưởng ban Dân vận Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận trao giấy khen cho các tập thể có thành tích
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Nam - Thành uỷ viên, Bí thư Quận ủy đã biểu dương, ghi nhận những kết quả công tác MTTQ quận đạt được trong năm qua. Các chương trình, kế hoạch đề ra đều thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, có nhiều đổi mới sáng tạo. Năm 2020 là năm diễn ra nhiều ngày kỷ niệm lớn và Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, MTTQ các cấp của quận cần tập trung làm tốt 5 nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân để góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ kinh tế - xã hội – an ninh quốc phòng năm 2020 của quận, xây dựng quận phát triển bền vững.
Trà My - Ủy ban MTTQ quận Hai Bà Trưng

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020