Quận Nam Từ Liêm tổ chức tọa đàm nâng cao chất lượng hoạt động thanh tra nhân dân và giám sát đầu tư của cộng đồng năm 2022

08/11/2022 - 03:40 PM
 Sáng ngày 7/11, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Nam Từ Liêm phối hợp với với UBND quận tổ chức hội nghị tọa đàm nâng cao chất lượng hoạt động thanh tra nhân dân và giám sát đầu tư của cộng đồng năm 2022.
 
Toàn cảnh hội nghị
Chủ trì hội nghị  đồng chí Đỗ Thiện Đức - UVTV Quận uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận đồng chí Nguyễn Quốc Nam - QUV, Phó Chủ tịch UBND quận, tham dự hội nghị có đại diện các phòng, ban, ngành thuộc quận và thành viên trong Ban Thanh tra nhân dân (TTND), Ban Giám sát đầu tư cộng đồng (GSĐTCCĐ) các phường.
Theo báo cáo của Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận, được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, phối hợp của chính quyền, sự hướng dẫn, chỉ đạo của Ban thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam các cấp, hoạt động của Ban GSĐTCCĐ đã bám sát chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp triển khai thực hiện tốt các chương trình kế hoạch đề ra, kịp thời phát hiện các sai phạm trong quá trình thi công, kiến nghị đến các cấp có thẩm quyền nhằm giải quyết kịp thời những sai phạm, vướng mắc trong quá trình thi công các công trình, dự án. Qua đó, khẳng định vị trí, vai trò giám sát của MTTQ của Nhân dân, đồng thời góp phần tích cực trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí thất thoát các nguồn lực trong quá trình triển khai các dự án, công trình công trên địa bàn, giảm thiểu gây ô nhiễm môi trường, đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng. Tuy nhiên, một số Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư cộng đồng ở phường còn hạn chế, hoạt động chưa đồng bộ, kết quả hoạt động chưa cao. 
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đưa ra 8 ý kiến đóng góp. Trước nội dung trên, đồng chí Nguyễn Quốc Nam - QUV, Phó Chủ tịch UBND quận đã trình bày, trả lời làm rõ những khó khăn, vướng mắc và sẽ tiếp thu để chỉ đạo các phòng, ban, ngành liên quan để sớm xem xét giải quyết, khắc phục.
Kết luận hội nghị, đồng chí Đỗ Thiện Đức - UVTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận đề nghị, UBND Quận chỉ đạo UBND các phường, đơn vị thi công, đơn vị tư vấn giám sát của các công trình phối hợp chặt chẽ với Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường và Ban GSĐTCCĐ kịp thời giải quyết những vướng mắc; tiếp tục tạo điều kiện, cấp kinh phí cho hoạt động của Ban; tổ chức giám sát các công trình, dự án được đầu tư xây dựng trên địa bàn; kịp thời nắm bắt tình hình và phản ánh kiến nghị của nhân dân địa phương; xây dựng chương trình, kế hoạch, dự toán giám sát; duy trì chế độ giao ban, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, phản ánh kịp thời; tổ chức tổng kết công tác GSĐTCCĐ và Thanh tra nhân dân năm 2022 theo quy định.
Quận Nam Từ Liêm
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020