Quận Thanh Xuân tổ chức các hoạt động đối ngoại nhân dân năm 2014

07/10/2014 - 05:00 PM

Sáng ngày 04/10/2014, tại Trung tâm Văn hoá quận, Uỷ ban MTTQ quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị tuyên truyền về công tác đối ngoại nhân dân cho học sinh, sinh viên (HSSV) Việt Nam và SV người nước ngoài đang học tập và cư trú trên địa bàn quận.  Ông Nguyễn Phú Bình - nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Uỷ ban TW MTTQ Việt Nam, Chủ tịch  Hội liên lạc người Việt Nam ở nước ngoài đến dự và báo cáo tại hội nghị.

Tới dự hội nghị có đại diện ban Tuyên giáo và Đối ngoại, Uỷ ban MTTQ TP và các đồng chí: Nguyễn Thị Ngọc Minh - TUV, Bí thư Quận uỷ Thanh Xuân; Nguyễn Văn Bình - Phó Chủ tịch HĐND quận. Trưởng các khối đoàn thể quận; Ban Giám hiệu Trường ĐH Hà Nội, ĐH Khoa học XH&NV; Làng SV Hacinco và hơn 300 SV Việt Nam và SV người nước ngoài cùng dự.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe ông Nguyễn Phú Bình giới thiệu các chủ chương chính sách của Nhà nước về công tác đối ngoại nhân dân; về vai trò, vị trí của MTTQ Việt Nam và một số nét lịch sử và truyền thống của Thủ đô Hà Nội. Tiếp đó, các  đại biểu đã tham quan Phòng Truyền thống của quận và nghe giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của quận Thanh Xuân. Tại đây các HSSV, nhất là SV người nước ngoài rất hứng thú với gian trưng bày về biển, đảo Việt Nam, nhất là phần giới thiệu về chủ quyền biển, đảo Việt Nam tại Hoàng Sa, Trường Sa.

 

Khai mạc giải bóng đá giao hữu Đoàn viên thanh niên quận với các bạn SV người nước ngoài đang học tập và sinh sống trên địa bàn quận

 Cùng với hoạt động tuyên truyền công tác đối ngoại nhân dân cho HSSV Việt nam, SV ngoài nước ngoài, chiều cùng ngày, Uỷ ban MTTQ quận Thanh Xuân phối hợp với Quận đoàn Thanh Xuân tổ chức giải đấu giao hữu bóng đá giữa SV các Trường ĐH Hà Nội; Trường ĐH Khoa học XH&NV; Làng SV Hacinco và Đoàn Thanh niên quận Thanh Xuân nhân dịp chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày giải phóng Thủ đô và Đại hội Đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ VIII. Giải đấu diễn ra sôi nổi, với tinh thần giao lưu học hỏi, là tiền đề cho mối quan hệ thân thiết giữa Đoàn viên thanh niên quận với các bạn SV người nước ngoài đang học tập và sinh sống trên địa bàn quận. Qua đó, giúp các bạn SV nước ngoài hiểu rõ hơn các hoạt động đối ngoại cũng như sự thân thiện của đất nước và con người Việt Nam; góp phần đẩy mạnh công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới./.

Ủy ban MTTQ quận Thanh Xuân

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020