Sơn Tây tổ chức hội nghị đánh giá kết quả giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam thị xã Sơn Tây, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

11/08/2022 - 05:09 PM
Sáng ngày 10/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Sơn Tây tổ chức Hội nghị lần thứ 9 đánh giá kết quả giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam thị xã Sơn Tây (nhiệm kỳ 2019 – 2024); sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022 và hiệp thương cử bổ sung Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã khóa XX. Các đồng chí: Phạm Ngọc Quỳnh, Trưởng ban Dân chủ - Pháp luật Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Nguyễn Quang Hán – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; Lê Đại Thăng - UVTV Thị ủy, Phó Chủ tịch phụ trách UBND thị xã tới dự.
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa chúc mừng đ/c Đỗ Phong - ủy viên Ủy ban MTTQ thị xã vừa được kiện toàn
Trong những năm qua, MTTQ các cấp thị xã đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, MTTQ thành phố, phối hợp với các tổ chức thành viên, chính quyền các cấp triển khai Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2019-2024 đạt được những kết quả quan trọng. Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động do MTTQ chủ trì đã được chú trọng triển khai và đạt nhiều kết quả góp phần quan trọng cùng thị xã thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu thi đua. Công tác giám sát, phản biện và tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền được triển khai bài bản, có sự phối hợp chặt chẽ. Công tác chăm lo các đối tượng chính sách, người có công, hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm chỉ đạo và thực hiện tốt. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được các cấp ủy quan tâm lãnh đạo, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên tích cực triển khai. Đặc biệt, trong hoàn cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Mặt trận các cấp đã khẳng định mạnh mẽ vai trò là trung tâm quy tụ, tập hợp khối đại đoàn kết, phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên giải quyết kịp thời những vấn đề khó, mới, liên quan trực tiếp tới đời sống của Nhân dân; được cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Đội ngũ cán bộ mặt trận các cấp cơ bản tích cực, chủ động, trách nhiệm, linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ, kịp thời thích ứng với tình hình mới.
Về kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2022, Ủy ban MTTQ các cấp phối hợp với các tổ chức thành viên tặng gần 6.000 suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình khó khăn với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng, trong đó trích Quỹ “Vì người nghèo” các cấp thị xã để tặng quà tết trị giá gần 400 triệu đồng. Trích quỹ “Vì người nghèo” hai cấp thị xã hỗ trợ xây mới 4 nhà, sửa chữa 2 nhà; giúp 5 hộ phát triển sản xuất; 18 người khám chữa bệnh; 11 học sinh có hoàn cảnh khó khăn và các hỗ trợ khác với tổng số tiền trên 589 triệu đồng. MTTQ các cấp phối hợp với các tổ chức thành viên tích cực tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ công tác phòng chống dịch; chủ trì tiếp nhận và phân phối tiền, hàng cứu trợ; tổ chức kiểm tra, giám sát việc vận động, tiếp nhận, quản lý và sử dụng nguồn vận động phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã. Trong 6 tháng đầu năm 2022 MTTQ thị xã đã vận động ủng hộ được 100 máy đo nồng độ oxi trong máu và đo nhịp tim SPO2, 12.360 bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19 và 1.800 bộ quần áo bảo hộ với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng, kịp thời chuyển toàn bộ số vật tư y tế vận động được tới Ban Chỉ đạo và Trung tâm Y tế thị xã để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã; tích cực vận động xã hội hóa được 296 thiết bị học tập ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em”, đã trực tiếp hỗ trợ ngay cho các trường hợp học sinh có hoàn cảnh khó khăn để việc học của các em không bị gián đoạn. Bên cạnh đó, MTTQ các cấp luôn chú trọng đến việc vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, tang và lễ hội, tích cực tuyên truyền, vận động đồng bào có đạo phát huy tinh thần yêu nước, đoàn kết, gắn bó cộng đồng, chấp hành tốt chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo, lễ hội, chống mê tín dị đoan.
Tại hội nghị đã nhất trí hiệp thương cử bổ sung 2 ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã khóa XX gồm: đồng chí Đỗ Phong – Chủ tịch Hội CCB thị xã và đồng chí Nguyễn Mạnh Chiến - Ủy viên BTV Đảng ủy – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Lê Lợi với 100% ủy viên có mặt tán thành.
Nhân dịp này, 4 tập thể có nhiều thành tích trong cuộc vận động ủng hộ “Quỹ Vì biển đảo năm 2022” được Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã tuyên dương, khen thưởng./.
                                                          Ủy ban MTTQ thị xã Sơn Tây

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020