Sơn Tây tổ chức hội nghị góp ý cho Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ và HĐND, UBND thị xã năm 2019

21/12/2019 - 04:36 AM
Chiều ngày 21/12, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Sơn Tây tổ chức hội nghị góp ý cho Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ và HĐND, UBND thị xã năm 2019. Đồng chí Hà Việt Phong - UVTV, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã chủ trì hội nghị.
Tại hội nghị, đã có 10 ý kiến phát biểu, các ý kiến góp ý dựa trên cơ sở trên cơ sở đánh giá những ưu điểm, hạn chế, thiếu sót, những vấn đề cần điều chỉnh, bổ sung trong việc thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Thị ủy, HĐND, UBND; mối quan hệ giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân.
Toàn cảnh hội nghị
Năm 2019, mặc dù có nhiều khó khăn, song với sự đoàn kết, thống nhất và quyết tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Thị ủy, các cấp ủy, chính quyền, sự nỗ lực cố gắng của các phòng, ban, ngành, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội thị xã, các nhiệm vụ chính trị thực hiện trong năm đã đạt được những kết quả theo chương trình, kế hoạch đề ra: Kinh tế thị xã phát triển ổn định; công tác a xsinh xã hội được quan tâm thực hiện tốt; lĩnh vực quản lý trật tự đô thị, quy hoạch, trật tự xây dựng ngày càng đi vào nền nếp; công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo được quan tâm giải quyết; công tác CCHC được triển khai hiệu quả, tạo sự chuyển biến rõ nét trong trách nhiệm và thái độ phục vụ Nhân dân của cơ bản đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các cấp thị xã; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được đảm bảo. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội vững mạnh được quan tâm chỉ đạo có nhiều chuyển biến tích cực.
Bên cạnh những ưu điểm, hội nghị đã chỉ ra những hạn chế của thị xã trong năm 2019 như: Thị xã chưa xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong phát triển kinh tế xã hội, kinh tế phát triển chậm; chưa có giải pháp cụ thể để phát huy tiềm năng du lịch của thị xã, nhất là phát huy giá trị các di tích trên địa bàn như: Làng cổ ở Đường Lâm, Thành cổ Sơn Tây, Văn Miếu, đền Và. Công tác giải phóng mặt bằng một số dự án còn chậm. Việc sử lý vi phạm trong quản lý đất đai, trật tự xây dựng ở một số nơi chưa kiên quyết, triệt để gây khó khăn trong công tác tuyên truyền, vận động cũng như xử lý vi phạm đối với các trường hợp sau. Công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở ở một số địa phương còn chậm. Công tác quản lý quỹ đất công ích trên địa bàn các xã, phường còn hạn chế. Chất lượng xây dựng nông thôn mới chưa bền vững; công tác chuyển đối cơ cấu cây trồng vật nuôi còn chậm, các chuỗi liên kết trong sản xuất, chế biến đến tiêu thụ sản phẩm còn ít, sản phẩm nông nghiệp có chất lượng cao, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm chưa đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của nhân dân. Công tác đảm bảo vệ sinh môi trường chưa được quan tâm đúng mức. Tỷ lệ hộ dân nông thôn được sử dụng nước sạch chưa đạt yêu cầu đề ra. Tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên còn cao. Hoạt động tái giám sát của HĐND còn hạn chế; công tác đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các kết luận của cấp ủy chưa được thường xuyên.
Tại hội nghị, các đại biểu đưa ra những kiến nghị, đề xuất:  Đôn đốc, chỉ đạo sâu sát hơn đối với một số ngành, phòng, ban chuyên môn của thị xã trong việc tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã chỉ đạo giải quyết tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc ở thị xã và cơ sở trong từng lĩnh vực nhất là công tác quản lý trật tự đô thị, trật tự xây dựng, xét duyệt các dự án chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, quản lý đất đai… cần xem xét trách nhiệm của cán bộ mà lĩnh vực được phân công phụ trách có nhiều tồn tại, hạn chế và sai phạm. Tiếp tục chỉ đạo xây dựng nông thôn mới ở các xã gắn với công tác bảo vệ môi trường, phối hợp tháo gỡ những khó khăn trong sản xuất nông nghiệp như: công tác thủy lợi, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, hoạt động của hợp tác xã, xây dựng các chuỗi liên kết trong sản xuất nông nghiệp. Tăng cường công tác xúc tiến, kêu gọi đầu tư, có cơ chế để thu hú các doanh nghiệp lớn đầu tư vào thị xã. Chỉ đạo đồng hành cùng các nhà đầu tư hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục pháp lý triển khai các dự án đã được phê duyệt. Quan tâm, đầu tư và có giải pháp cụ thể để phát huy hiệu quả các giá trị di tích trên địa bàn thị xã. Tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, xử lý các vi phạm pháp luật về đất đai, xây dựng, môi trường; chỉ đạo giải quyết triệt để các vướng mắc, kiến nghị của cử tri và nhân dân theo thẩm quyền.
Tại hội nghị, đồng chí Hà Việt Phong - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị xã, Trưởng ban Dân vận Thị ủy ghi nhận, cảm ơn ý kiến đóng góp của các đại biểu và đề nghị các vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã khóa XIX tiếp tục phát huy vai trò của trong việc tham gia thực hiện tốt Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị (khóa XI) về giám sát, phản biện xã hội và tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội năm 2019 và các năm tiếp theo.
                                                                   MTTQ Sơn Tây

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020