Thanh Trì giao ban công tác Mặt trận và nắm bắt dư luận xã hội dịp tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019

15/01/2019 - 04:23 PM
Chiều 10/01/2019, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Trì tổ chức hội nghị giao ban công tác Mặt trận và nắm bắt tình hình dư luận trước, trong và sau Tết nguyên đán. Dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Huy Chương – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn.
Đ/c Nguyễn Huy Chương – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện kết luận hội nghị
Tại hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã đánh giá kết quả công tác tháng 01 năm 2019 và nhiệm vụ trọng tâm những tháng tiếp theo. Nhìn chung tình hình các tầng lớp Nhân dân trong huyện phấn khởi trước những kết quả đạt được trên các lĩnh vực kinh tế - văn hóa xã hội, an ninh, quốc phòng của huyện năm 2018 và sự quan tâm chăm lo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể từ huyện đến cơ sở đối với các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách, hộ nghèo, các đối tượng xã hội….
 Để thực hiện tốt kế hoạch thực hiện nhiệm vụ của Mặt trận năm 2019 cũng như nắm băt tình hình dư luận nhân dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán, đề nghị Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn, các cộng tác viên dư luận của MTTQ huyện phát huy kết quả đã đạt được trong năm 2018, cần xây dựng kế hoạch cụ thể trong thực hiện các nhiệm vụ, tuyên truyền vận động tập hợp quần chúng nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, trọng tâm là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”do Ủy ban TW MTTQ Việt Nam phát động.
Với nhiệm vụ trước mắt là phối hợp tuyên truyền Mừng Đảng – Mừng Xuân, tổ chức các đoàn động viên, thăm hỏi, tặng quà thanh niên lên đường nhập ngũ đảm bảo 100%  kế hoạch được giao, tổ chức thăm hỏi động viên tặng quà các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo mọi người dân đều có tết, vận động nhân dân cấy lúa xuân đảm bảo trong khung thời vụ, xây dựng nội dung ký kết chương trình phối hợp giữa Ban công tác Mặt trận với Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố, các khu dân cư tổ chức tốt hội nghị đại biểu nhân dân bàn việc xây dựng đời sống văn hoá năm 2019, đảm bảo thời gian theo kế hoạch đề ra. Phối hợp giám sát và thực hiện tốt việc tổ chức lễ hội truyền thống và chúc thọ Người cao tuổi đảm bảo trang trọng, tiết kiệm, an toàn, kiên quyết không để tình trạng cờ bạc núp dưới hình thức trò chơi ăn tiền để sát phạt và các trò chơi gây phản cảm và có tính chất bạo lực. Đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn, sau Đại hội MTTQ cơ sở nhiệm kỳ 2019- 2024 rà soát, đề xuất kiện toàn tổ dư luận của MTTQ huyện và nắm chắc tình hình dư luận nhân dân kịp thời phản ánh đến Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện.
Nguyễn Thị Thắm - MTTQ huyện Thanh Trì

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020