Thanh Trì kiện toàn Tổ dư luận xã hội của Ủy ban MTTQ và giao ban dư luận xã hội tháng 8/2019

15/08/2019 - 06:57 PM
Sáng 9/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Trì tổ chức hội nghị giao ban công tác dư luận xã hội tháng 8/2019 và kiện toàn Tổ dư luận xã hội của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện nhiệm kỳ 2019 - 2024.
Do có sự thay đổi về nhân sự của Tổ dư luận xã hội sau Đại hội MTTQ Việt Nam huyện Thanh Trì và để nắm bắt kịp thời các thông tin, dư luận xã hội trên địa bàn các các xã, thị trấn, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã ra quyết định thành lập tổ cộng tác viên dư luận xã hội của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện nhiệm kỳ 2019-2024 với 18 thành viên, do đồng chí Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện là tổ trưởng.
 
Các cộng tác viên dư luận xã hội phản ánh tình hình dư luận tại cơ sở
Các ý kiến Phản ánh dư luận tại cơ sở đều cho thấy Nhân dân đánh giá cao sự lãnh đạo, điều hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các ban ngành, đoàn thể trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương, nhất là việc tuyên truyền vận động Nhân dân ủng hộ quỹ tình nghĩa, tổ chức các đoàn thăm hỏi, tặng quà, tri ân các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, gia đình có công với Cách mạng nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày thương binh – liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2019).
Tuy nhiên, Nhân dân cũng tỏ ra băn khoăn, lo lắng về bệnh dịch tả Châu Phi. Tại nhiều xã, công tác phòng chống dịch bệnh mặc dù đã được triển khai nhưng bệnh dịch vẫn có nguy cơ bùng phát. Các cơ quan chuyên môn thú y cần có biện pháp cụ thể về việc chuẩn bị cung cấp giống đạt tiêu chuẩn, hướng dẫn người chăn nuôi khi hết dịch tổ chức tái đàn. Công tác tổ chức thi công chức làm việc tại các xã, thị trấn cũng được dư luận đánh giá khá chu đáo, đảm bảo khách quan. Dư luận cũng quan tâm đối với Quyết định của UBND thành phố Hà Nội về thi tuyển viên chức giáo dục năm 2019. Mặc dù năm học 2019-2020 sắp đến nhưng vẫn chưa có kế hoạch cụ thể về thi tuyển và mong muốn đây sẽ là kỳ thi khách quan, trung thực, tuyển được đúng người có năng lực, phù hợp với vị trí việc làm, vị trí cần tuyển dụng và đảm bảo tâm lý cho các giáo viên yên tâm công tác, góp phần vào thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương.
Trao đổi tại hội nghị, các cộng tác viên dư luận xã hội đề nghị huyện quyết tâm giải quyết dứt điểm các vấn đề về đất đai, thu gom rác thải sinh hoạt tại một số địa phương; đồng thời với những vấn đề nổi cộm xảy ra cần có sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng, các xã, thị trấn trong việc thông tin, nắm bắt và xử lí vụ việc.
Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thắm - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đề nghị đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội cần tiếp tục phối hợp tuyên truyền thực hiện các nhiệm vụ chính trị - xã hội tại địa phương, chủ động nắm bắt tình hình dư luận xã hội, đặc biệt là tình hình dịch sốt xuất huyết, bệnh dịch tả lợn Châu Phi, kỳ thi tuyển viên chức giáo dục năm 2019, các vấn đề nổi cộm tại địa phương; thực hiện tốt nền nếp báo cáo bằng nhiều hình thức khác nhau để Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện nắm bắt được những vấn đề dư luận đang quan tâm và bức xúc, đồng thời báo cáo cấp ủy, phối hợp với chính quyền kịp thời xử lí hoặc định hướng dư luận theo hướng tích cực, tạo sự đồng thuận trong xã hội./.
Nguyễn Thị Thắm – MTTQ huyện Thanh Trì

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020