Tiếp xúc cử tri quận Tây Hồ sau kỳ họp thứ 7 HĐND thành phố Hà Nội, khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026

20/07/2022 - 10:27 AM
Sáng 20/7, tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội (Đơn vị bầu cử số 5) với các thành viên Bà Nguyễn Lan Hương – Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, UVTV Thành ủy; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; bà Lê Thị Thu Hằng - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Tây Hồ; ông Nguyễn Thanh Bình - UVTT, Trưởng Ban Văn hóa xã hội – HĐND thành phố Hà Nội đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận Tây Hồ sau kỳ họp thứ 7 HĐND thành phố Hà Nội, khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự hội nghị quận có: ông Nguyễn Đình Khuyến – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận cùng các đồng chí, các đồng Trưởng các Ban Đảng, Phó Chủ tịch UBND quận và 130 cử tri.
Sau khi lắng nghe ông Nguyễn Thanh Bình ban đại diện tổ đại biểu HĐND Thành phố đã thông báo kết quả kỳ họp thứ 7, cử tri quận Tây Hồ đã phản ánh tới các đại biểu HĐND Thành phố một số vấn đề dân sinh trên địa bàn.
Cử tri quận đánh giá cao kỳ họp thường lệ giữa năm của HĐND thành phố Hà Nội có nhiều đổi mới và hoàn thành nội dung đề ra. Qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, các cử tri đánh giá cao những ý kiến của đại biểu HĐND đưa ra tại kỳ họp. Những ý kiến đó cho thấy cái tâm, cái tầm của các đại biểu HĐND Thành phố đối với những vấn đề phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.  
 Các cử tri quận đề nghị HĐND Thành phố tiếp tục giám sát các nội dung được đề cập, trả lời trong phiên chất vất; giám sát, xử lý kịp thời các dự án chậm tiến độ, dự án treo… Đặc biệt là tăng cường giám sát những dự án liên quan đến sức khỏe của nhân dân, trong đó đặc biệt với dự án cải tạo mương Thụy Khuê, cải tạo hồ Tứ Liên, mương liên phường Tứ Liên - Nhật Tân… Liên quan đến một số khu nhà tái định cư, chung cư trên địa bàn, cử tri phản ánh tại đây xảy ra tình trạng thang máy, phương tiện thiết yếu của tòa nhà bị hư hỏng nhưng chưa được khắc phục kịp thời, quy trình sửa chữa các cơ quan của Thành phố đang thực hiện khá lâu. Do đó, cử tri kiến nghị Thành phố, HĐND Thành phố, cơ quan chức năng xem xét và nhanh chóng giải quyết.
Trước tình trạng một số khu vực của quận thường xảy ra ngập úng sau mỗi trận mưa lớn, cử tri bày tỏ mong muốn quận sớm cơ biện pháp giải quyết. “Có những khu vực sau mưa cả tuần vẫn còn ngập lụt, trong khi việc này ảnh hưởng lớn đến môi trường, kinh tế - xã hội của quận nói riêng và Thành phố nói chung”, cử tri đề xuất UBND Thành phố đẩy mạnh phân cấp phân quyền để quận chủ động, sớm có giải pháp khắc phục, cải tạo hệ thống thoát nước.
Cử tri đề nghị các đại biểu HĐND Thành phố có ý kiến với lãnh đạo Thành phố quan tâm hơn nữa đến quy hoạch chi tiết khu vực Quảng An, trong đó có khu vực nhà hát Opera Hà Nội để dự án sớm triển khai, hoàn thành đưa vào sử dụng tạo điểm nhấn, tạo điều kiện phát triển quận Tây Hồ. Đề nghị HĐND Thành phố có ý kiến đẩy nhanh tiến độ hạ cốt đê đất thành đê bê tông trên tuyến đường Âu Cơ tránh tình trạng nắng bụi, mưa lầy lội, nhếch nhác; phân quyền cho quận Tây Hồ trong việc khai thác lợi ích kinh tế, du lịch trên mặt nước Hồ Tây; đẩy nhanh công tác phân cấp quản lý hạ tầng chiếu sáng, thoát nước cho các quận, huyện… nhằm kịp thời khắc phục, sửa chữa những tồn tại.
Tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Nguyễn Đình Khuyến - Chủ tịch UBND quận Tây Hồ đã giải trình, làm rõ các vấn đề mà cử tri quận Tây Hồ quan tâm. Về việc tình trạng ngập sau mưa lớn, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ thông tin trên địa bàn quận có xảy ra ngập úng ở khu vực Thụy Khuê và phường Tứ Liên, một số khu vực khác ngập cục bộ nhưng không nghiêm trọng. Để giải quyết vấn đề này, cuối tháng 7, quận sẽ mở thầu và tiến hành khởi công dự án hồ Tứ Liên để đảm bảo thoát nước, thi công đường Xuân Diệu để mở cống thông sang Hồ Tây.
Liên quan đến quy hoạch chi tiết khu vực Quảng An, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ thông tin, quận Tây Hồ là đơn vị triển khai nội dung này, trên tinh thần bám sát vào văn bản chỉ đạo của Thủ tướng và Thành phố, dự án sẽ đảm bảo không gian xanh, có các vùng đệm, vùng lõi, khu vực dịch vụ, nhà hát… hạn chế tối đa những ảnh hưởng đến mặt nước Hồ Tây, Đầm Trị. Đơn vị chức năng đang khẩn trương lấy ý kiến người dân và các đơn vị có chuyên môn về vấn đề này để quy hoạch sớm được triển khai. Vấn đề bức xúc dân sinh tại khu nhà tái định cư, theo Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, HĐND Thành phố đã có chất vấn với đơn vị quản lý, quận cũng đã có văn bản gửi Sở xây dựng đề nghị nhanh chóng giải quyết đảm bảo đời sống nhân dân. Dự án thay đê đất bằng đê bê tông theo ý kiến của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, việc thi công tạm dừng trong mùa mưa lũ sẽ hoàn thành theo đúng tiến độ dự kiến.
Trước khi kết thúc buổi làm việc, thay mặt tổ đại biểu HĐND Thành phố, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng đánh giá cao kiến nghị của các cử tri, trúng và đúng với những tồn tại trên địa bàn. Bà Lê Thị Thu Hằng đã làm rõ thêm một số kết quả của kỳ họp thứ 7 HĐND Thành phố khóa XVI, đồng thời tiếp thu, giải trình và làm rõ thêm định hướng giải quyết một số vấn đề cử tri nêu thuộc thẩm quyền của quận. Đối với những vấn đề dân sinh bức xúc khác, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết, HĐND quận sẽ đôn đốc UBND quận Tây Hồ căn cứ theo thẩm quyền, xử lý một cách hợp lý nhất. Đối với những vấn đề ngoài phạm vi xử lý của quận, HĐND Thành phố, sẽ có ý kiến với các đơn vị chức năng, Thành phố xem xét xử lý theo quy định.
Hoàng Hương

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020