Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ba Vì tổ chức hội nghị giao ban dư luận xã hội quý III năm 2018

18/09/2018 - 10:25 AM

      Sáng ngày 13/9/2018, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ba Vì tổ chức hội nghị giao ban dư luận xã hội quý III. Dự hội nghị có các đồng chí: Phùng Huy Hiền – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Ban Thường trực, cán bộ chuyên trách cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Chủ tịch 31 xã, thị trấn trên toàn huyện.
Tại hội nghị, đại diện các xã, thị trấn lần lượt báo cáo về tình hình dư luận nhân dân trong quý III, tiến độ xây nhà ở cho hộ nghèo năm 2018 và tình hình chuẩn bị Đại hội MTTQ cấp xã, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

 

      Được biết trọng Quý III, tình hình tư tưởng các tầng lớp Nhân dân cơ bản ổn định, Nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, đoàn kết tích cực tham gia lao động sản xuất, phát triển kinh tế. Nhân dân phấn khởi trước những thành tựu đã đạt được của huyện nhà trong thời gian qua. Tuy nhiên, dự luận Nhân dân xã Minh Quang, Phong Vân lo lắng về tình hình khai thác cát trên sông Đà ngày càng diễn ra phức tạp, làm ảnh hưởng đến dòng chảy và nguy cơ sạt lở đất của các hộ dân ven sông; một số vấn đề liên quan đền bù giải phóng mặt bằng Sông Tích; tình trạng xây nhà lấn chiếm đất công vẫn còn xảy ra, tình trạng khiếu kiện vượt cấp kéo dài của một số đối tượng vẫn diễn ra; hoạt động của một số hộ kinh doanh quán Karaoke trên địa bàn xã Tiên Phong làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của nhân dân, gây bức xúc trong Nhân dân. Công tác triển khai xây, sửa nhà ở cho 802 hộ nghèo năm 2018 tại các xã, thị trấn cơ bản hoàn thành, một số hộ đang trong thời gian hoàn thiện. Công tác giải ngân được các xã thực hiện đúng quy định, trao đúng đối tượng, không có trường hợp sai sót xảy ra. Dư luận nhân dân phấn khởi trước sự quan tâm của TP, huyện, giúp người nghèo của huyện có cơ hội thoát nghèo, hòa nhập cộng đồng; công tác chuẩn bị Đại hội MTTQ cấp xã, nhiệm kỳ 2019 – 2024, đã có 23/31 xã, thị trấn xây dựng và triển khai kế hoạch Đại hội nhiệm kỳ 2019 - 2024, dự trù kinh phí Đại hội và chuẩn bị số số văn bản liên quan đến công tác chuẩn bị Đại hội; 1 số xã do tình hình của địa phương nên việc xây dựng kế hoạch triển khai công tác Đại hội chưa kịp thời.
      Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phùng Huy Hiền – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện ghi nhận và biểu dương một số đơn vị đã thực hiện tốt kế hoạch MTTQ huyện đã đề ra. Đồng chí đề nghị các xã, thị trấn cần tăng cường công tác nắm bắt dư luận xã hội, đồng thời phải gần gũi để kịp thời động viên chia sẻ với những vấn đề bức xúc chính đáng của người dân, vận động Nhân dân không tham gia tụ tập đông người, không vi phạm pháp luật, tiếp tục đôn đốc các hộ hoàn thành xây, sửa nhà đảm bảo đúng tiến độ, thời gian theo kế hoạch đã đề ra; đối với các xã chưa xây dựng kế hoạch tổ chức Đại hội khẩn trương xin ý kiến Đảng ủy sớm triển khai kế hoạch và chuẩn bị các nội dung cho công tác Đại hội, nhiệm kỳ 2019 – 2024 báo cáo Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện./.

                                                                                                       Phan Hoa

                                                                                                     


Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020