Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Đức tham gia xây dựng chính quyền và tổng hợp nhiều ý kiến, kiến nghị của Nhân dân trình Kỳ họp thứ tư - HĐND huyện khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026

17/12/2021 - 02:57 PM
Sáng ngày 16/12/2021, tại Kỳ họp thứ tư - HĐND huyện khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026, đồng chí Trịnh Xuân Hương - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Đức đã thông báo đến toàn thể Kỳ họp và cử tri trong huyện về kết quả tham gia xây dựng chính quyền năm 2021 và những ý kiến, kiến nghị của nhân dân tại Kỳ họp.
Tham dự kỳ họp có Tổ Đại biểu HĐND thành phố ứng cử tại huyện: Bà Phạm Hải Hoa - TUV, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố; ông Lê Vĩnh Sơn - Tổng Giám đốc Công ty Sơn Hà; ông Nguyễn Ngọc Việt - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; ông Đặng Văn Triều - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; Thường trực HĐND, các Phó Chủ tịch UBND huyện, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; các ông bà Đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026; thủ trưởng các cơ quan, đoàn thể huyện, thủ trưởng các cơ quan Trung ương, thành phố đóng trên địa bàn huyện; các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, UBND 22 xã, thị trấn.
Toàn cảnh kỳ họp
Năm 2021, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng trực tiếp trên các lĩnh vực về phát triển sản xuất, kinh doanh và đời sống của nhân dân huyện Mỹ Đức. Tuy nhiên, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội, sự phối hợp, giúp đỡ hiệu quả của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự đoàn kết, thống nhất và quyết tâm cao của hệ thống Mặt trận Tổ quốc từ huyện đến cơ sở nên tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định.
Xác định việc tham gia xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong quá trình hoạt động của công tác Mặt trận, Vì vậy trong năm Ủy ban MTTQ huyện thường xuyên phối hợp với Thường trực HĐND, UBND huyện, tổ chức tốt các hội nghị tiếp xúc với cử tri và tổng hợp đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân để phản ánh, kiến nghị với các cơ quan thẩm quyền giải quyết. Chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch liên tịch tổ chức Hội nghị đại biểu nhân dân năm 2021, tại các hội nghị, các đại biểu đã phát huy dân chủ, sôi nổi thảo luận tham gia đóng góp nhiều sáng kiến, giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng, hiệu quả đăng ký xây dựng gia đình, cơ quan, đơn vị, làng văn hoá, giữ gìn ANCT- TTATXH, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, vệ sinh môi trường, xây dựng nông thôn mới... Tích cực kiểm tra giám sát công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; giám sát việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết 68 của Chính phủ, Quyết định 3642 của UBND Thành phố, và Công văn số 1371/MTTQ-BTT của Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam Thành phố; phối hợp tổ chức hoạt động giám sát và góp ý xây dựng Đảng, chính quyền theo chương trình, kế hoạch, nội dung giám sát của Thường trực HĐND, các Ban của HĐND và Viện Kiểm sát nhân dân huyện. Hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân các xã, thị trấn trên địa bàn có nhiều kết quả tích cực, đã tổ chức giám sát được 142 cuộc, trong đó kiến nghị giải quyết 18 vụ việc, đã giải quyết xong 18 vụ việc; Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng tích cực giám sát các dự án trên địa bàn về tiến độ thi công, chất lượng công trình với 145 cuộc, kiến nghị các cơ quan chức năng thu hồi 2.200m2 đất theo quy định. Tổ chức phản biện xã hội tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2022 của UBND huyện. Phối hợp tổ chức thành công Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy chính quyền với đại diện nhân dân huyện Mỹ Đức năm 2021. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã gửi đến Hội nghị 104 nội dung kiến nghị của Nhân dân đề nghị người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền xem xét, giải quyết. Phối hợp tổ chức thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
Tại kỳ họp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện gửi đến HĐND huyện nhiều kiến nghị liên quan đến nhiều lĩnh vực và đề nghị các ngành chức năng quan tâm, chỉ đạo xem xét, giải quyết, trong đó có một số nhóm vấn đề mà cử tri đặc biệt quan tâm như: Đề nghị cơ quan chức năng xử phạt nghiêm các trường hợp không chấp hành quy định phòng chống dịch Covid-19, khai báo không trung thực, làm lây lan dịch ra cộng đồng. Tiếp tục có biện pháp để dịch Covid-19 được kiểm soát, đẩy nhanh kế hoạch tiêm Vắc xin Covid-19 cho các cháu học sinh đảm bảo chất lượng học tập. Tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật sâu rộng tới từng khu dân cư và các tổ chức tôn giáo để giảm bớt tình trạng vi phạm pháp luật trong nhân dân; tăng cường công tác giám sát việc triển khai thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu phát triển kinh tế- văn hóa xã hội năm 2022; tăng cường ngăn chặn, triệt phá, đẩy lùi các tai, tệ nạn bảo đảm cuộc sống bình yên của nhân dân…
Uỷ ban MTTQ huyện Mỹ Đức
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020