Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quốc Oai tổ chức Hội nghị gặp mặt các chức sắc Tôn giáo trong huyện nhân dịp đón tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

10/01/2023 - 06:09 PM
Chiều ngày 09/01/2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quốc Oai tổ chức Hội nghị gặp mặt các chức sắc Tôn giáo  trong  huyện nhân dịp đón tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Văn Thọ -  Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo công tác Tôn giáo huyện; Đàm Công Lợi – Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Nguyễn Tiến Quý - UVTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam  huyện; Hoàng Nguyên Ưng- Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí lãnh đạo đại diện một số phòng ban liên quan của huyện; các vị Linh mục, Trưởng phó Ban trị sự phật giáo huyện, Đạo Cao đài Phúc Đức xã Sài Sơn và các chức sắc, chức việc các Tôn giáo trong huyện.
Các đồng chí lãnh đạo huyện chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt các chức sắc Tôn giáo
nhân dịp  Tết nguyên đán Quý Mão 2023

Tại buổi gặp mặt đồng chí Nguyễn Văn Thọ - Bí thư Huyện ủy đã gửi lời chúc mừng năm mới đến các tổ chức Tôn giáo, thông tin đến các đại biểu những kết quả nổi bật trong năm 2022 đó là: Huyện đã thực hiện đạt và vượt 16/16 chỉ tiêu HĐND Thành phố giao, 19/19 chỉ tiêu HĐND huyện giao, kinh tế của Huyện có sự phục hồi và tăng trưởng khá, ước tổng giá trị sản xuất cả năm đạt gần 17 nghìn tỷ đồng, tăng 13% so với năm 2021, tăng 12% so với kế hoạch. Đã triển khai nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp mới, đem lại hiệu quả cao. Công tác quy hoạch, quản lý đô thị được triển khai thực hiện; công tác quản lý đất đai, vệ sinh môi trường được quan tâm thực hiện. Đã đẩy mạnh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để thi công xây dựng các dự án. Các hoạt động trong công tác văn hóa, thông tin, thể thao được tổ chức và triển khai có hiệu quả. Giáo dục đạt nhiều thành tích nổi bật. Y tế cơ sở được củng cố và tăng cường, an sinh xã hội được đảm bảo; các chính sách xã hội được thực hiện kịp thời, đầy đủ, đúng đối tượng; giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đồng chí Bí thư Huyện ủy mong muốn và tin tưởng rằng trong thời gian tới các tổ chức Tôn giáo trên địa bàn huyện tiếp tục nỗ lực, đoàn kết phát huy phong trào thi đua sống tốt đời đẹp đạo, cùng với chính quyền và nhân dân các địa phương thực hiện tốt mọi chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước hoàn thành tốt các mục tiêu và nhiệm vụ mà huyện Quốc Oai đã đề ra trong năm 2023 và những năm tiếp theo.
Đ/c Nguyễn Tiến Quý – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tiếp nhận
 kinh phí ủng hộ Quỹ Vì người nghèo do các tăng ni ủng hộ

Cũng tại Hội nghị, đại diện các chức sắc, chức việc của tổ chức Tôn giáo phát biểu cảm ơn sự quan tâm của Đảng, chính quyền, MTTQ các cấp đã luôn quan tâm, ủng hộ trong mọi hoạt động của các tổ chức Tôn giáo; đồng thời tiếp tục luôn đồng hành cùng chính quyền và MTTQ các cấp thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, sống tốt đời đẹp đạo để xây dựng quê hương Quốc Oai ngày càng giàu đẹp, văn minh.
Nhân dịp này, Huyện ủy- HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã trao tặng những phần quà ý nghĩa đón xuân Quý Mão 2022 đến các đại biểu và trao tặng Danh hiệu gương “Người tốt việc tốt” cấp Thành phố cho 2 cá nhân chức sắc tôn giáo trên địa bàn huyện. Tại buổi gặp mặt các tăng ni Phật giáo huyện đã trao tặng quỹ “Vì người nghèo” của huyện số tiền trị giá 51,5 triệu đồng./.
Đỗ Thị Huyền
 
 
 
 
 

Các tin tức khác

Tự hào chiến sĩ Điện Biên

16/04/2024 - 23 lượt xem
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020