Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Trì sơ kết công tác Mặt trận Quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm Quý II/2022 và kiện toàn chức danh Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Trì nhiệm kỳ 2019 - 2024.

20/04/2022 - 02:55 PM
Ngày 19/4/2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Trì tổ chức Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện sơ kết công tác Mặt trận Quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm Quý II/2022 và kiện toàn chức danh Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Trì nhiệm kỳ 2019-2024. Dự hội nghị có các đồng chí: Đàm Văn Huân - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; Nguyễn Việt Phương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Vũ Anh Tú - UVTV, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; Nguyễn Thị Thu Huyền - UVTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; Nguyễn Huy Chương - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; cùng các ông (bà) là ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa XVI, nhiệm kỳ 2019-2024.
Quý I năm 2022, MTTQ Việt Nam các cấp từ huyện đến cơ sở đã tổ chức triển khai thực hiện tốt các chương trình kế hoạch công tác đã chủ động, tích cực tổ chức triển khai phong trào thi đua và các nhiệm vụ trọng tâm công tác Mặt trận và đã đạt được những kết quả nổi bật trên các lĩnh vực trong quý I năm 2022: Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trường, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với thực hiện đề án xây dựng xã thành phường, huyện thành quận; “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Đoàn kết sáng tạo”, vận động, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”,…
Chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức tốt hội nghị đại biểu nhân dân năm 2022, đã tổ chức 110 hội nghị (100% thôn, Tổ dân phố và 16/16 xã, thị trấn đã tổ chức hội nghị), có 6.878 đại biểu hộ gia đình dự họp, thông qua các hội nghị đã có 531 có ý kiến phát biểu. Tuyên truyền thực hiện tốt tang văn minh, trong quý đã có 170/195 đám tang chọn hình thức hoả tang (đạt tỷ lệ 87%). 
Các hoạt động an sinh xã hội được quan tâm, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” 430 triệu đồng; với phương châm mọi nhà đều có tết, MTTQ các cấp đã tặng 2.765xuất quà, trị giá trên 1,2 tỷ đồng cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn; bàn giao 07 Nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; xã Thanh Liệt tặng 2 xe máy cho hộ nghèo. Thực hiện Chương trình“Sóng và máy tính cho em”, đã tổ chức trao tặng 55 máy tính, trị giá 467 triệu đồng cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Thực hiện kế hoạch của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã xây dựng Kế hoạch số 100/KH-MTTQ -BTT, ngày 10/3/2022 về “Tổ chức vận động ủng hộ Quỹ Vì biển, đảo Việt Nam năm 2022”, tính đến ngày 12/4/2022 MTTQ huyện đã tiếp nhận 624 triệu đồng.
Đ/c Đàm Văn Huân – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố phát biểu tại hội nghị
Trong quý I năm 2022, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã xây dựng và triển khai các văn bản về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền năm 2022 do MTTQ Thành phố, Huyện ủy chỉ đạo. Tổ chức lấy ý kiến góp dự thảo Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở. Hoạt động Thanh Tra nhân dân, giám sát đầu tư của cộng đồng được quan tâm, trong quý Ban Thanh Tra nhân dân các xã đã tổ chức được 26 cuộc giám sát; Ban giám sát đầu của cộng đồng giám sát 21 công trình. Tích cực nắm bắt tình hình về an ninh tôn giáo và dư luận trong nhân dân về các vấn đề bức xúc để phản ánh với các cấp uỷ Đảng, chính quyền giải quyết kịp thời; Tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành tốt chính sách pháp luật của nhà nước, tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, thực hiện tốt các quy định về hoạt động tín ngưỡng tôn giáo.
Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Đàm Văn Huân- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành  phố Hà Nội đã đánh giá cao kết quả đạt được của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện; đồng chí đề nghị trong thời gian tới MTTQ từ huyện đến cơ sở tăng cường công tác tuyên truyền , vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện đường lối chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, trọng tâm là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với thực hiện đề án xây dựng xã thành phường, huyện thành quận; thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội, rà soát hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững…
Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã kiện toàn Ủy viên Ủy ban MTTQ và chức danh Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện. Kết quả, đồng chí Bùi Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện đã được bầu tham gia Ủy viên Ủy ban MTTQ huyện và giữ chức danh Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa XVI, nhiệm kỳ 2019- 2024.
Tại hội nghị, công bố và trao thưởng cho 2 tập thể, 2 cá nhân đã được UBND thành phố Hà Nội khen thưởng có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19.
            Đ/c Đàm Văn Huân – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP trao bằng khen của UBND thành phố cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19
                                                                                                                        Hương Linh

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020