Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thường Tín tổng kết công tác Mặt trận năm 2021

10/01/2022 - 03:18 PM
Ngày 8/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thường Tín, khóa XXII, nhiệm kỳ 2019 – 2024 tổ chức hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2021. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP; Tạ Hữu Thọ - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Lê Tuấn Dũng - UVTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện.
Đ/c Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP phát biểu
Trong năm 2021, mặc dù chịu tác động lớn của đại dịch Covid -19, song được sự hướng dẫn của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, sự lãnh đạo của Huyện ủy; Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện đã kịp thời tổ chức hội nghị triển khai các nhiệm vụ trọng tâm và ký giáo ước thi đua năm 2021. Đến nay các nhiệm vụ trọng tâm đều hoàn thành kế hoạch đề ra. Nổi bật là: thực hiện phong trào thi đua “chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”. Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã vận động và trao tặng 2.820 suất quà, với trị giá gần 1.227 triệu đồng cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết nguyên đán Tân Sửu; xây dựng mới và sửa chữa 38 ngôi nhà Đại đoàn kết với số tiền hỗ trợ 1,6 tỷ đồng. Các phong trào thi đua, các cuộc vận động được triển khai thực hiện có hiệu quả, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới. MTTQ các cấp đã tuyên truyền vận động nhân dân tham gia hiến đất, đóng góp tiền, vật tư, ngày công lao động cứng hóa đường giao thông, xây dựng nhà văn hóa thôn và công trình phúc lợi phục vụ dân sinh. Năm 2021 toàn huyện có thêm 4 xã đạt chuẩn xã NTM nâng cao (Tự Nhiên, Khánh Hà, Tô Hiệu và Minh Cường), 1 xã đạt xã chuẩn NTM kiểu mẫu (Hồng Vân). Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư được Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp quan tâm đẩy mạnh thực hiện. Năm 2021, toàn huyện có 152/161 thôn, khu dân cư, tổ dân phố đạt danh hiệu làng văn hóa; 8 xã đạt xã chuẩn Văn hóa nông thôn mới; tỷ lệ đạt gia đình văn hóa chiếm 92%; tỷ lệ người qua đời hỏa táng đạt 56,09%.
Đ/c Lê Tuấn Dũng – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Viêtj Nam huyện trao thương cho các tập thể
Thực hiện phương châm “4 tại chỗ” và tinh thần “chống dịch như chống giặc”, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, tôn giáo và cá nhân ủng hộ gần 3 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch (trong đó, tiền mặt gần 600 triệu đồng, các nhu yếu phẩm trị giá hơn 2 tỷ đồng). MTTQ, các tổ chức thành viên luôn chủ động phối hợp, kịp thời hỗ trợ 315 hộ nghèo, trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, số tiền 325 triệu đồng; tặng 7.046 xuất quà cho người dân gặp khó khăn, các lực lượng làm công tác phòng, chống dịch, trị giá 2,4 tỷ đồng.
MTTQ các cấp, tích cực tham gia các tổ chức phụ trách bầu cử; thực hiện Quy trình Hiệp thương giới thiệu, lựa chọn lập danh sách chính thức những người có đủ tiêu chuẩn, điều kiện tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp; tổ chức các cuộc tiếp súc cử tri để người ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp tiếp xúc với cử tri vận động bầu cử; tổ chức tuyên truyền vận động nhân dân đi bầu cử đạt tỷ lệ cao 98,69%. Kết quả đã bầu đủ 3 vị đại biểu Quốc hội, 3 vị đại biểu HĐND Thành phố, 35 vị đại biểu HĐND huyện và 736 vị đại biểu HĐND xã, thị trấn đảm bảo cơ cấu, thành phần.
Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện còn thường xuyên quan tâm nắm tình hình, dư luận nhân dân; tuyên truyền vận động xây dựng khối đại đoàn kết trong đồng bào tôn giáo. Tất cả các hoạt động trên đã góp phần cùng huyện thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2021.
Tại hội nghị, các đồng chí thường trực HĐND, UBND huyện cũng đã thông báo tới đại biểu kết quả kỳ họp thứ 3 của HĐND huyện, kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của huyện năm 2021, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu năm 2022.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố ghi nhận và biểu dương những kết quả Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện đã đạt được trong năm 2021; thẳng thắn chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Phó Chủ tịch thường trực MTTQ Việt Nam Thành phố nhấn mạnh năm 2022, tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp. Năm bản lề phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và huyện. MTTQ các cấp tiếp tục tổ chức triển khai thật tốt Nghị quyết 128 của Chính phủ về phòng, chống dịch, không chủ quan, lơ là; tiếp tục huy dộng các nguồn lực đảm bảo an sinh xã hội cho công tác phong, chống dịch. Đổi mới phương phương thức hoạt động của MTTQ, lấy người dân là chủ thể, phối hợp với các tổ chức thành viện, tổ chức thực hiện hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động. Thực hiện tốt vai trò tự quản của cộng đồng dân cư. Tiếp tục đẩy mạnh và phát huy vai trò của người dân trong thực hiện các phong trào, cuộc vận động, khơi dậy truyền thống đất trăm nghề, truyền thống lịch sử quê hương. Đẩy mạnh hoạt động giám sát, phản biện xã hội, phát huy vai trò của Thanh tra nhân dân, giám sát đầu tư của cộng đồng. Quan tâm phối hợp huy động nguồn lực chăm lo cho người nghèo, người yếu thế trong dịp Tết, không để ai bỏ lại phía sau.
Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện bổ sung thay thế 5 vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện nhiệm kỳ 2019 – 2021, chia tay  5 vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện chuyển công tác, khen thưởng 30 tập thể và 34 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2021.                                               
                                     Lê Đức Anh
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020