Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ứng Hòa giao ban công tác Mặt trận năm 2022

24/11/2022 - 03:42 PM
  Ngày 24/12/2022, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Ứng Hòa tổ chức hội nghị giao ban công tác Mặt trận năm 2022. Dự hội nghị có đồng chí Cao Mạnh Đồng - UVTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện cùng các đồng chí trong Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện; các đồng chí Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn trong toàn huyện.
   Trong quý IV/ 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và cơ sở đã luôn bám sát nhiệm vụ chuyên môn, luôn đoàn kết và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, công tác Mặt trận toàn huyện đạt được những kết quả đáng phấn khởi. 100% các thôn, tổ dân phố, liên khu dân cư đã tổ chức ngày tốt ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Qua ngày hội đã gắn chặt tình đoàn kết, thắt chặt tình làng nghĩa xóm, tạo nên sức mạnh tổng hợp để chung sức đồng lòng xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp. Đối với cuộc vận động “Quỹ vì người nghèo” được các xã, thị trấn tuyên truyền vận động hỗ trợ được gần 1,6 tỷ đồng. Từ số tiền vận động hỗ trợ các xã, thị trấn sẽ giúp đỡ các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cũng như hỗ trợ xây, sửa nhà ở.
     Đặc biệt trong năm 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức thành công Hội thi “Ban công tác Mặt trận gương mẫu, trách nhiệm, hiệu quả”. Thông qua hội thi giúp cán bộ Mặt trận cơ sở trao đổi, học hỏi kinh nghiệm cũng như xây dựng đội ngũ cán bộ Mặt trận gương mẫu, trách nhiệm, tận tụy. Góp phần nâng cao vị thế, uy tín của Mặt trận với đảng, chính quyền và nhân dân…
     Tại hội nghị giao ban công tác Mặt trận năm 2022, các đại biểu được nghe tiến độ triển khai các công việc của các xã, thị trấn. Nhất là tiến độ xây, sửa nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cũng thông báo những tập thể, cá nhân xuất sắc được đề xuất để Trung ương, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, Huyện uỷ, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khen thưởng.
     Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Cao Mạnh Đồng - UVTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện yêu cầu Uỷ ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đẩy mạnh triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Tăng cường giám sát phạn biện xã hội, kịp thời nắm bắt thông tin, nhất là những vấn đề nổi cộm, bức xúc ở địa phương. Đồng chí cũng yêu cầu các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Trong đó, chú trọng rà soát hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn để có phương án vận động hỗ trợ kịp thời, đảm bảo mọi người mọi nhà đều có Tết Quý mão năm 2023./.
                                                                     Huyện Ứng Hòa

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020