Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ứng Hòa tổ chức giao ban cụm thi đua và triển khai hội thi “Ban công tác Mặt trận gương mẫu, trách nhiệm, hiệu quả” năm 2022

15/08/2022 - 04:02 PM
Trong 3 ngày 9,10,11 tháng 8 năm 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ứng Hòa tổ chức giao ban tại 03 Cụm thi đua đồng thời triển khai hội thi “Ban công tác Mặt trận gương mẫu, trách nhiệm, hiệu quả”. Dự hội nghị giao ban tại các cụm có ông Cao Mạnh Đồng – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ứng Hòa; đồng chí Bí thư, Phó Bí thư huyện Đoàn Ứng Hòa; các ông bà Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn và các đồng chí Bí thư Đoàn thanh niên của 29 xã, thị trấn.
Hội nghị đã đánh giá kết quả công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm của 3 cụm thi đua trong huyện, xác định mục tiêu, nhiệm vụ của cụm trong thời gian tới. Qua hội nghị các xã đã cùng nhau trao đổi về những vấn đề mà cụm quan tâm như: làm sao để nâng cao chất lượng các cuộc vận động, tránh chồng chéo và tạo được niềm tin trong nhân dân; vị trí vai trò, quyền và trách nhiệm của MTTQ trong các nhiệm vụ xây dựng Đảng, chính quyền như Bầu cử trưởng thôn, TDP….
 
Giao ban tại cụm thi đua số 2 Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện
Qua hội nghị, Ông Cao Mạnh Đồng đánh giá cao kết quả 6 tháng đầu năm mà các cụm cũng như các xã đạt được. Ngoài ra, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cũng như đánh giá cao các ông bà Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, thị trấn đã khẳng định được rõ vai trò của mình trong công tác bầu cử Trưởng thôn, tổ trưởng TDP . Trong năm 2022, có 25/29 xã, thị trấn của huyện tổ chức bầu cử trưởng thôn, TDP trong đó có 90/120 đồng chí trưởng thôn là Đảng viên (75,8%). 14 đồng chí là Bí thư chi bộ kiêm Trưởng thôn. Số lượng đại diện hộ gia đình đi bầu đông đủ.
Tại các hội nghị giao ban, Ông Cao Mạnh Đồng đã triển khai hội thi “Ban công tác Mặt trận gương mẫu, trách nhiệm, hiệu quả” tới các xã, thị trấn trong huyện. Đây là cơ hội để cán bộ mặt trận cơ sở trao đổi, học hỏi và thể hiện khả năng trong  công tác tuyên truyền, vận động nhân dân. Hội thi dự kiến được tổ chức bằng hình thức thuyết trình và sân khấu hóa, thời gian dự kiến tổ chức vào tháng 10, 11 năm 2022.  Đây là hội thi do MTTQ phối hợp cùng các tổ chức chính trị xã hội huyện tổ chức, qua triển khai Kế hoạch của hội thi đã nhận được sự quan tâm lớn của cán bộ Mặt trận cơ sở và các tổ chức thành viên. Mục đích Hội thi hướng tới là tạo môi trường để cán bộ mặt trận cơ sở và các tổ chức thành viên thể hiện năng lực trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân; tạo cơ hội để cán bộ mặt trận cơ sở đổi mới hình thức, nội dung tuyên truyền nhằm đưa công tác mặt trận ngày càng đạt hiệu quả cao. Kết thúc hội nghị, ông Cao Mạnh Đồng – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện gửi lời cảm ơn tới các tổ chức chính trị xã hội đã tích cực tham gia phối hợp và mong rằng cán bộ cơ sở sẽ chuẩn bị chu đáo để hội thi đạt kết quả cao./.
                                                                                                Đặng Yến

Các tin tức khác

Tự hào chiến sĩ Điện Biên

16/04/2024 - 23 lượt xem
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020