Xã Thượng Mỗ, huyện Đan Phượng đã long trọng tổ chức Hội nghị Đại biểu Nhân dân năm 2023

16/02/2023 - 03:57 PM
Nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết hội nghị đại biểu năm 2022, đề ra chương trình hành động năm 2023, xã Thượng Mỗ, huyện Đan Phượng đã long trọng tổ chức Hội nghị Đại biểu Nhân dân năm 2023.
Năm 2022 là năm chịu ảnh hưởng chung của đại dịch Covid-19, từ đó đã ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội. Song  dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy, sự điều hành của chính quyền, sự phối hợp của MTTQ và các tổ chức thành viên, cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong xã luôn đoàn kết, nỗ lực thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh covid 19, thi đua phấn đấu thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và thực hiện có hiệu cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện và nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người đạt 80 triệu đồng/người/năm. 
Phong trào xây dựng đời sống văn hóa, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới và lễ hội, thực hiện tang văn minh tiến bộ, giữ gìn vệ sinh môi trường và các phong trào thi đua do các cấp phát động ngày càng đi vào chiều sâu. Nhận thức của nhân dân có sự chuyển biến tích cực từ trong nếp nghĩ, việc làm và ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm, do vậy  đến nay 4/4 làng và 4/5 cơ quan giữ vững danh hiệu làng văn hóa, cơ quan văn hóa, năm 2022 xã có 1.729/1.804 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hoá, đạt tỷ lệ 95,84%, việc cưới việc tang và lễ hội được thực hiện theo đúng quy định, phù hợp với phong tục tập quán của địa phương và thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, việc tổ chức mừng thọ cho các cụ cao tuổi luôn được thực hiện trạng trọng, các quy ước văn hoá ở các khu dân cư được điều chỉnh cho phù hợp với tình hình phát triển của địa phương, trong năm 2022 có 35/48 ca hỏa táng đạt tỷ lệ 73%. 
Toàn cảnh Hội nghị
Công tác từ thiện nhân đạo được phát huy tốt, trong năm xã đã vận động nhân dân ủng hộ quỹ vì biển đảo với tổng số tiền 101.680.000đ. Công tác chăm lo cho hộ gia đình chính sách, người có công, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn được thực hiện thường xuyên, kịp thời đúng đối tượng, đúng quy định của nhà nước, anh ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.
Tại hội nghị, có 5 ý kiến của các đại biểu đã tập trung thảo luận bàn các giải pháp xây dựng gia đình văn hoá, thôn văn hoá; vấn đề môi trường, thu gom rác thải; việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội; xây dựng hệ thống giao thông nội đồng, đảm bảo đi lại sản xuất của Nhân dân./.
Hải Yến
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020