Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Ba Vì dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Đồng Thái, nhiệm kỳ 2024 – 2029

12/03/2024 - 03:19 PM
Chiều ngày 11/3/2024, Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Đồng Thái đã tổ chức Đại hội đại biểu, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Kim Oanh – Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Ba Vì; các đồng chí Thường trực Đảng ủy, UBND, MTTQ Việt Nam xã, các đồng chí đại diện các tổ chức chính trị - xã hội, đại diện Bí thư, Trưởng thôn, các chức sắc tôn giáo, trạm y tế, các trường học, các công ty, doanh nghiệp đóng trên địa bàn, cùng trên 120 đại biểu đại diện cho các tầng lớp Nhân dân xã Đồng Thái.
Nhiệm kỳ 2019 - 2024, Mặt trận tổ quốc xã, các Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư, các tổ chức thành viên đã có nhiều hoạt động trong việc xây dựng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Thông qua các chương trình hành động đã tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động, qua đó tạo sự đồng thuận, thống nhất trong nhân dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân.

MTTQ Việt Nam xã Đồng Thái đã tăng cường củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hoạt động của MTTQ Việt Nam, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Thường xuyên tham mưu đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, nhằm tăng cường tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân; bám sát vào sự chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và nhiệm vụ của cấp trên, chủ động xây dựng kế hoạch, lựa chọn nội dung hoạt động có tính thiết thực phù hợp với địa phương. Thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, trong 5 năm qua, nhân dân tự nguyện hiến 1.529,2m2 đất ở và đất nông nghiệp, đóng góp trên 9,4 tỷ đồng và tham gia 6.410 ngày công để làm đường giao thông nông thôn, giao thông thủy lợi nội đồng và xây dựng các công trình phúc lợi. Về phong trào “Xây dựng và giữ gìn thôn, xóm, ngõ sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn” đã phối hợp tuyến truyền lắp đặt 34 Camera an ninh trị giá 129.278.000đ, vận động nhân dân lắp đặt 70 điểm phòng cháy chữa cháy công cộng ở các trục ngõ dài trên 50m, đường ngõ hẹp phương tiện chữa cháy không vào được trị giá hơn 76.000.000đ. Thường xuyên vệ sinh 18,5km đường giao thông; khơi thông 14,8km cống rãnh thoát nước; Trồng 1.760 cây hoa ban, muồng hoàng yến và cây thông ở các trục đường chính, khu Nhà văn hóa các thôn và Nghĩa trang liệt sỹ xã. chát hơn 13.240m2 tường bao; Sơn và vôi ve tường được 6.000m; vẽ tranh bích họa được 950m2.
Hàng năm, MTTQ Việt Nam xã phối hợp với UBND xã tổ chức tốt Hội nghị Đại biểu nhân dân, trong 5 năm qua, tổ chức 17 hội nghị, thu hút 1.038 lượt người tham dự. Công tác xây dựng gia đình văn hoá, làng văn hoá luôn được cấp uỷ đảng, chính quyên, MTTQ xã quan tâm, năm 2023 số hộ đạt gia đình văn hóa đạt 94,8%. Việc thực hiện Nghị quyết 02 của Huyện uỷ về “Thực niện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, mừng thọ và lễ hội” tại địa phương đến nay đã có nhiều chuyển biến tích cực. Trong 5 năm đã có 312 đám cưới thực hiện đúng quy định, đặc biệt trong đại dịch Covid - 19 có 32 đám cưới chỉ tổ chức báo hỷ không ăn uống; 825/825 cụ được gia đình tổ chức mừng thọ gọn nhẹ, đạt 100%; có 163 ca hoả táng/253 người quá cố, số ca hoả táng năm sau cao hơn năm trước: năm 2019 có 26/49 ca hỏa táng đạt 53% đến năm 2023 có 50/55 ca hỏa táng đạt 90,9%.
Công tác vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” đã vận động được số tiền trên 197 triệu đồng. Hỗ trợ xây, sửa nhà cho 18 hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ khó khăn có nhà ở xuống cấp với tổng số trên 193 triệu đồng. Tỷ lệ hộ nghèo ngày càng giảm (năm 2019: có 58 hộ nghèo chiếm 1,8%, năm 2023 giảm còn 12 hộ 0,37%); Bên cạnh đó, nhân dân tích cực tham gia ủng hộ các loại quỹ xã hội khác như: Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” và Quỹ “Bảo trợ trẻ em” trên 185 triệu đồng; Quỹ “Vì biển đảo Việt Nam” hơn 81 triệu đồng; Ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ được trên 39 triệu đồng, 99 thùng mỳ tôm, 7 thùng sữa, 100 quyển vở, 1,4 tấn gạo. Ngoài ra các Ban công tác Mặt trận vận động ủng hộ các trường hợp tai nạn rủi do và bệnh hiểm nghèo hơn 300 triệu đồng.
Kết quả đạt được trong công tác Mặt trận đã góp phân quan trọng thúc đẩy kinh tế của địa phương, kết cấu hạ tầng, điện, đường, trường, trạm, nhà văn hóa, sân chơi thể thao, đến nay 100% các hộ dân được dùng điện thắp sáng và được dùng nước sạch, đảm bảo vệ sinh, số hộ nghèo giảm xuống còn 0,37%. Việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội, mừng thọ có những chuyển biến tích cực tại các khu dân cư. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, đời sống tinh thần của nhân dân từng bước được cải thiện. Những kết quả đó đã góp phần tích cực trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương.
Phát biểu chỉ đạo và tặng hoa chúc mừng Đại hội đồng chí Nguyễn Thị Kim Oanh – Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Ba Vì và đồng chí Lưu Quang Chính – Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Đồng Thái đã biểu dương và ghi nhận những kết quả tích cực mà Uỷ ban MTTQ 
Việt Nam xã Đồng Thái đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời tin tưởng trong nhiệm kỳ tới MTTQ xã tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, bám sát yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của địa phương, tích cực xây dựng củng cố và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đẩy mạnh và thực hiện thắng lợi các phong trào thi đua, các cuộc vận động, phấn đấu xây dựng xã Đồng Thái đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong thời gian sớm nhất.
Với tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Trách nhiệm - Sáng tạo - Phát triển” Đại hội đã hiệp thương cử ra 39 đồng chí tham gia Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Đồng Thái, nhiệm kỳ 2024-2029 và cử 04 đại biểu chính thức, 01 đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Ba Vì lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029.
Nhân dịp này, Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Đồng Thái đã khen thưởng 4 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận nhiệm kỳ qua; tặng quà chia tay các đại biểu Uỷ viên thôi không tham gia Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Đồng Thái nhiệm kỷ 2024 - 2029.
Bùi Thị Hải
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020