Hà Nội: Chăm lo cho người nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

16/01/2020 - 07:03 PM
Chiều 16/1/2020, tại xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tặng quà Tết cho 183 hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số tại 7 xã miền núi của huyện Ba Vì.
Cùng tham gia có các đồng chí: Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương; Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà; Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của thành phố.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tặng quà các hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số huyện Ba Vì.
Trao những phần quà đến tận tay những hộ nghèo của huyện Ba Vì, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải chia sẻ: Những món quà Tết gửi đến bà con hôm nay mặc dù còn khiêm tốn về vật chất, nhưng đó là tình cảm, sự quan tâm, chia sẻ của lãnh đạo thành phố, các ban, ngành, đoàn thể và đặc biệt của các tầng lớp nhân dân Thủ đô đã tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp để gửi tới bà con nhân dịp Tết đến xuân về. Món quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm lớn lao với mong muốn bà con sẽ cảm thấy vui hơn, ấm áp hơn trong những ngày Tết sắp tới. Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng mong rằng: Cùng với sự quan tâm của thành phố, huyện Ba Vì, xã Tản Lĩnh và bằng sự nỗ lực, cố gắng vươn lên, các hộ gia đình sẽ vượt qua mọi khó khăn, phát triển sản xuất, tăng thu nhập và thoát nghèo bền vững. Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đề nghị Huyện ủy, UBND huyện Ba Vì và xã Tản Lĩnh tiếp tục quan tâm, rà soát các đối tượng chính sách, hộ nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn... chủ động có kế hoạch thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà, động viên nhân dịp Tết. Thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, phúc lợi xã hội trên địa bàn huyện. Tổ chức các hoạt động chuẩn bị cho nhân dân đón mừng năm mới 2020 và Tết Nguyên đán Canh Tý vui tươi, phấn khởi, an toàn và tiết kiệm.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương tặng quà Tết cho các hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số huyện Ba Vì
Thay mặt nhân dân 7 xã được nhận quà trong dịp này, Bí thư kiêm Chủ tịch HĐND xã Tản Lĩnh Bùi Văn Quân bày tỏ lòng biết ơn đối với lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã luôn quan tâm, chăm lo cho người nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số. Theo ông Bùi Văn Quân, những món quà hôm nay là tấm chân tình, là sự động viên rất lớn đối với nhân dân bản địa. Bí thư kiêm Chủ tịch HĐND xã Tản Lĩnh Bùi Văn Quân cũng xin hứa sẽ tiếp thu nghiêm túc tinh thần chỉ đạo của thành phố và huyện Ba Vì là tiếp tục quan tâm, chăm lo cho người nghèo, người có công, đồng bào là người dân tộc thiểu số trên địa bàn với phương châm không để gia đình nào không có Tết, không ai bị bỏ lại phía sau.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tặng quà các hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số huyện Ba Vì.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương tặng quà Tết cho các hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số huyện Ba Vì
Cùng chung tâm trạng khi được tặng quà, chị Nguyễn Thị Thu Diệu (dân tộc Mường) là hộ nghèo đang sinh sống ở xã Khánh Thượng (Ba Vì, Hà Nội) cũng bày tỏ xúc động và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã trao những món quà có rất có ý nghĩa nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Chị Nguyễn Thị Thu Diệu cho biết, những món quà được nhận sẽ giúp gia đình ấm áp hơn trong những ngày Tết sắp tới, đồng thời mong muốn một năm mới có nhiều may mắn và sẽ cố gắng xin thoát nghèo. Theo "dòng chảy" lan tỏa các hoạt động chăm lo cho người nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số nhân dịp Tết, nhất là với phương châm không để gia đình nào không có Tết, không ai bị bỏ lại phía sau, chiều cùng ngày (16/1), lãnh đạo thành phố Hà Nội tiếp tục vượt dốc cao tìm đến thôn Mít Mái, xã Yên Bài, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội, để thăm hỏi, động viên và tặng quà đồng bào dân tộc thiểu số và người dân nơi đây.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tặng quà cho gia đình ông Nguyễn Văn Màu
Tiếp đó, Bí thư Thành ủy Hà Nội và các đồng chí lãnh đạo thành phố đã tham dự lễ khánh thành “Nhà đại đoàn kết” cho gia đình ông Nguyễn Văn Màu (tại thôn Mít Mái, xã Yên Bài, huyện Ba Vì). Ngôi nhà được xây dựng từ tháng 8-2019 trên diện tích 80m2; tổng kinh phí xây dựng 120 triệu đồng (trong đó có 40 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ chương trình xây dựng "Nhà đại đoàn kết" của thành phố). Trong căn nhà mới, bà Nguyễn Thị Oanh (vợ ông Mầu) rưng rưng chia sẻ: Có nhà mới, trời nắng hay mưa cũng không còn lo nhiều nữa. Tết này, gia đình sẽ ấm áp hơn. Tôi chỉ biết cảm ơn đảng, nhà nước, các cấp, ngành của thành phố Hà Nội và đặc biệt là lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã luôn nghĩ, quan tâm, chăm lo đến đời sống những người nghèo có hoàn cảnh khó khăn như gia đình tôi. Năm mới, tôi mong có thêm nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được thành phố quan tâm, chăm lo, được xây dựng "Nhà đại đoàn kết", để ngôi nhà thực sự là "mái ấm".
Các đồng chí lãnh đạo TP thăm hỏi, động viên gia đình ông Nguyễn Văn Màu
Theo Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương, "Lá lành đùm lá rách" là truyền thống nhân ái tốt đẹp của dân tộc ta, quan tâm chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn là chủ trương và tinh thần xuyên suốt của đảng và nhà nước, cũng là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể, các tố chức, cá nhân và toàn xã hội. Thông qua các chương trình, hoạt động chăm lo Tết cho các hộ nghèo, hộ có các hoàn cảnh còn khó khăn đã phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc, khơi dậy tình yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau từ cộng đồng dân cư cùng chăm lo cho người nghèo, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc; góp phần vào thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững, hưởng ứng chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bỏ lại phía sau” do Thủ tướng phát động. Đặc biệt, thực hiện sự chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội về việc chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, thành phố đã dành trên 378 tỷ đồng để tặng quà cho trên 820 nghìn người hưởng chính sách thuộc lĩnh vực người có công, gia đình nghèo, người cao tuổi, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...
Đáng chú ý, với phương châm để mọi nhà, mọi người đều có Tết, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp của thành phố đã phối hợp với nhiều cơ quan, đơn vị tổ chức hỗ trợ 7.459 suất quà trị giá trên 5,4 tỷ đồng với nhiều hình thức khác nhau để người nghèo vui xuân, đón Tết. Trong đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” thành phố trích Quỹ “Vì người nghèo” tổ chức đi thăm, tặng quà trực tiếp cho 205 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là đồng bào công giáo tại 41 thôn công giáo toàn tòng nhân dịp Giáng sinh năm 2020.
*Chiều cùng này, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn đã trao tặng 80 suất quà cho 80 hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số của huyện Mỹ Đức; tham dự khánh thành “Nhà đại đoàn kết” cho gia đình ông Nguyễn Văn Sáu (ở thôn Ái Nàng, xã An Phú, huyện Mỹ Đức).
Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn trao nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Nguyễn Văn Sáu, thôn Ái Nàng, xã An Phú, huyện Mỹ Đức
Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, với phương châm để mọi nhà, mọi người đều có Tết, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố đã phối hợp với nhiều cơ quan, đơn vị tổ chức hỗ trợ 7.459 suất quà, trị giá hơn 5,4 tỷ đồng, để người nghèo vui Xuân, đón Tết.
Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn trao quà cho gia đình công giáo nghèo Đinh Văn Tiến, thôn Đồng Chiêm, xã An Phú, huyện Mỹ Đức nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội 
Nguyễn Thị Kim Dung trao quà cho hộ nghèo là dân tộc thiểu số huyện Mỹ Đức
Lê Phương, Thu Thủy ảnh  

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020