Hoài Đức tổ chức lễ phát động Tết trồng cây Xuân Canh Tý 2020

30/01/2020 - 03:32 PM
Sáng 30/1, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hoài Đức tổ chức lễ phát động Tết trồng cây Xuân Canh Tý 2020.
 
Dự có các đồng chí: Nguyễn Quang Đức - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Đàm Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; Nguyễn Xuân Lưỡng - Phó Bí thư Huyện ủy; Ban Thường vụ Huyện uỷ; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam; Trưởng, phó các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện.
 
Thực hiện và đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện phong trào do người phát động “Mùa Xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng Xuân”. Năm 2020, huyện đang đứng trước nhiều vận hội mới. Nền kinh tế tiếp tục hội nhập với kinh tế thế giới, đời sống của nhân dân ngày càng được cải thiện từng ngày.
 
 Những năm qua, cán bộ, nhân dân trong huyện đã tích cực tham gia trồng cây nhằm nâng cao đời sống kinh tế, xây dựng nông thôn mới; góp phần tích cực trong việc cải thiện cảnh quan và môi trường sống; giảm thiểu ô nhiễm môi trường, chống biến đổi khí hậu. Nhận thức được tác hại của biến đổi khí hậu nên trong những năm gần đây mỗi năm nhân dân trong huyện đã trồng được hàng vạn cây phân tán các loại, hàng chục hacta cây ăn quả, từ đó góp phần tích cực trong việc cản thiện cảnh quan và môi trường sống hiện tại đang bị ô nhiễm, đồng thời đã và đang từng bước tạo ra những vùng cây ăn quả có giá trị kinh tế cao làm tăng thêm của cải vật chất cho xã hội, là nguồn thu nhập chính của một bộ phận nhân dân trong huyện.
Tại buổi lễ, thay mặt Huyện ủy, HĐND - UBND - Ủy MTTQ Việt Nam huyện, đồng chí Đỗ Đức Trung – UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện đã phát động phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” trên địa bàn huyện. Theo đó, tất cả các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, xã, thị trấn và các hộ gia đình tiếp tục có kế hoạch và thực hiện trồng các loại cây phù hợp, thiết thực tạo cảnh quan môi trường; tận dụng đất đai trồng cây ăn quả để tăng thêm thu nhập. Việc trồng cây phải đảm bảo theo quy hoạch, tiêu chuẩn, chủng loại cây phù hợp từng khu vực, từng tuyến đường, từng cơ quan, đơn vị và trong các hộ gia đình. Cùng với trồng cây, cần có ý thức bảo vệ, chăm sóc để cây sinh trưởng phát triển tốt.
Các đồng chí lãnh đạo huyện trồng cây trong khuôn viên Trung tâm Văn hóa, thông tin và thể thao
Ngay sau lễ phát động tết trồng cây, các đồng chí lãnh đạo huyện đã tham gia trồng cây xanh trong khuôn viên Trung tâm Văn hóa, thông tin và thể thao huyện.
Kim Liên

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020