Huyện Ba Vì tổ chức Chương trình trao quà đối với hộ nghèo nhân dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024

23/01/2024 - 05:23 PM
Nhân dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, phát huy truyền thống đoàn kết, lá lành đùm lá rách, với mong muốn mọi người, mọi nhà đều có Tết, đặc biệt là các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khan, chiều 23/01/2024, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ba Vì tổ chức Chương trình trao quà Tết đối với các hộ nghèo trên địa bàn huyện.
Dự chương trình trao quà có các đồng chí: Phùng Tân Nhị - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Ba Vì; Nguyễn Thị Kim Oanh - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ba Vì; Nguyễn Đức Anh - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì. Cùng dự có các ông, bà đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, đại diện lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội huyện; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; đại diện lãnh đạo một số đơn vị, doanh nghiệp hảo tâm ủng hộ “Tết vì người nghèo” năm 2024; các ông bà đại diện Thường trực UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn và 223 hộ nghèo của 28 xã, thị trấn được nhận quà.
Đ/c Lãnh đạo UBND huyện và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện nhận biển trao ủng hộ Tết vì người nghèo 2024 của doanh nghiệp trên địa bàn huyện
Tại Chương trình, ông Nguyễn Đức Anh - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện và bà Nguyễn Thị Kim Oanh - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Trưởng ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện Ba Vì tiếp nhận ủng hộ và nhận biển trao của các đơn vị, doanh nghiệp tổng số tiền tiếp nhận là 1 tỷ 650 triệu đồng.
Các đồng chí Lãnh đạo huyện và lãnh đạo các doanh nghiệp trao quà Tết đối với hộ nghèo
Với nguồn kinh phí tiếp nhận được, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện phối hợp với UBND huyện báo cáo, xin ý kiến Thường trực Huyện ủy và tổ chức Chương trình trao quà đối với 264 hộ nghèo 1.424 hộ cận nghèo trên địa bàn huyện. 100% hộ nghèo được trao quà trực tiếp tại hộ và tại chương trình hôm nay; hộ cận nghèo sẽ ủy quyền cho UBND phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn tổ chức trao cho hộ cận nghèo trên địa bàn xã, thị trấn đảm bảo đúng, đủ, kịp thời, với phương châm “Không hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nào không có Tết”. Mỗi suất quà đối với hộ nghèo là 1.300.000đ (gồm 1.000.000đ tiền mặt và quà trị giá 300.000đ); Mỗi suất quà đối với hộ cận nghèo là 800.000đ (gồm 500.000đ tiền mặt và quà trị giá 300.000đ).
Những phần quà trao cho các hộ nghèo tuy nhỏ, song chứa đựng đầy ắp những tình cảm, sự quan tâm, sẻ chia của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đối với các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện nhân dịp Tết đến xuân về.

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020