Huyện Mỹ Đức tổ chức Lễ phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2023

15/10/2023 - 03:05 PM
Sáng ngày 13/10/2023, UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Đức tổ chức hội nghị phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí: Nguyễn Anh Dũng - TUV, Bí thư Huyện ủy; Đặng Văn Triều - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; Trịnh Xuân Hương - UVTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện; các đồng chí trong BTV Huyện uỷ; Thủ trưởng các cơ quan, phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện, các hội viên Hội Doanh nghiệp Mỹ Đức cùng các đồng chí Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND-UBND, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam 22 xã, thị trấn.
Lãnh đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Đức tiếp nhận kinh phí đăng ký ủng hộ của các đơn vị
Trong những năm qua, công tác an sinh và phúc lợi xã hội luôn được huyện Mỹ Đức quan tâm chỉ đạo thực hiện, để bảo đảm sự phát triển bền vững, tiến bộ và công bằng xã hội. Theo chuẩn nghèo đa chiều của huyện, năm 2023 toàn huyện có 199 hộ nghèo với tỷ lệ 0,33% tổng số hộ dân và 1.599 hộ cận nghèo chiếm 2,69% tổng số hộ dân. Huyện Mỹ Đức đặt mục tiêu phấn đấu đến cuối năm 2023 huyện còn 79 hộ nghèo chiếm 0,13% tổng số hộ dân, hộ cận nghèo còn 1.361 bằng 2,29% tổng số hộ dân, đến năm 2025 cơ bản không còn hộ nghèo. Các chính sách hỗ trợ giảm nghèo của Thành phố và của huyện được thực hiện đúng, đủ, kịp thời. Luôn ưu tiên nguồn lực để đảm bảo an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững. Cùng với những chính sách của Thành phố, của huyện, MTTQ, các ngành, đoàn thể các cấp đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo, hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn... Tuy nhiên, do ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh … một bộ phận người dân còn gặp nhiều khó khăn, nhà ở xuống cấp, thiếu phương tiện sản xuất, gia đình có người mắc bệnh hiểm nghèo.... rất cần được hỗ trợ để có cuộc sống đủ đầy hơn, gia đình hạnh phúc hơn.
Phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần "Tương thân, tương ái", trong những năm qua, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện đã tích cực đóng góp, tạo nguồn lực đảm bảo an sinh xã hội và giảm nghèo. Tiếp nối những kết quả đã đạt được, tại buổi Lễ, đồng chí Trịnh Xuân Hương - UVTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện đã kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các tầng lớp Nhân dân trong và ngoài huyện phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần “Tương thân, tương ái” tốt đẹp của dân tộc, tích cực chung tay giúp đỡ người nghèo và tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023. Tháng cao điểm vận động quỹ “Vì người nghèo” huyện bắt đầu từ ngày 17/10/2023 đến hết 18/11/2023.
Tại Lễ phát động Tháng cao điểm“Vì người nghèo, có nhiều cơ quan, đơn vị đã đăng ký tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” như cán bộ công chức, viên chức, người lao động huyện đăng ký ủng hộ 900 triệu đồng, Hội Doanh nghiệp Mỹ Đức 100 triệu đồng, cán bộ và nhân dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện 1 tỷ 200 triệu đồng.
Sự đóng góp các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm mang ý nghĩa thiết thực và nhân văn sâu sắc; tạo sự lan tỏa, bổ sung thêm nguồn lực xã hội quan trọng để chăm lo, hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của huyện, nâng cao chỉ số hạnh phúc, tạo nên cuộc sống no ấm, tiến bộ và xây dựng xã hội hạnh phúc.
Uỷ ban MTTQ huyện Mỹ Đức
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020