Huyện Quốc Oai phát động ủng hộ “Tết vì người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn” – Xuân Canh Tý 2020

06/01/2020 - 06:36 PM
Sáng ngày 06/01/2020, Huyện ủy-HĐND- UBND- Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức Lễ chào cờ tổ quốc, hát Quốc ca, sinh hoạt dưới cờ và phát động Chương trình “Tết vì người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”.  
Dự buổi Lễ có các đồng chí: Thường trực Huyện ủy- HĐND- UBND, Ủy ban MTTQ, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, cùng toàn thể cán bộ lãnh đạo, công chức các ban xây dựng Đảng, Văn phòng Huyện ủy, Trung tâm bồi dưỡng Chính trị, MTTQ các đoàn thể chính trị huyện, các cơ quan phòng ban thuộc UBND huyện; ngoài ra còn có các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện dự ủng hộ “Tết vì người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”
Sau nghi Lễ chào cờ hát Quốc ca, đồng chí Nguyễn Đức Phương - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã đánh giá những kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội an ninh quốc phòng của huyện trong năm 2019, triển khai nhiệm vụ trước - trong và sau tết nguyên đán năm 2020.
Đ/c Nguyễn Tiến Quý - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phát động phong trào ủng hộ tết vì người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Tiếp theo đồng chí Nguyễn Tiến Quý - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đọc thư phát động ủng hộ chương trình “Tết vì người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn – Xuân Canh Tý 2020”. Trong những năm qua, phong trào "Tết vì người nghèo và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn" được triển khai sâu rộng, đã trở thành hoạt động thường niên mỗi khi Tết đến Xuần về. Phát huy truyền thống nhân văn của dân tộc, với tinh thần “Tương thân, tương ái” chia sẻ giúp đỡ các gia đình hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. UBND các cấp đã rà soát hiện còn gần 600 hộ dân đang cần sự chung tay sẻ chia, giúp đỡ của cộng đồng. với phương châm “Người người có tết, nhà nhà có tết”, “Không để ai bị bỏ lại phía sau”; UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phát động kêu gọi cán bộ công chức, người lao động và các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và Nhân dân trong và ngoài huyện ủng hộ Chương trình Tết vì người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp tết Canh Tý 2020.
Đ/c Phó Chủ tịch UBND và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tiếp nhận sự ủng hộ của các doanh nghiệp đăng ký  ủng hộ tết vì người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Ngay sau lời kêu gọi, cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong khối cơ quan Huyện ủy, UBND huyện đã hưởng ứng ủng hộ. Tại buổi phát động, đã thu được 60,9 triệu đồng; Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Ba Đình ủng hộ 50 triệu đồng; các doanh nghiệp trong địa bàn huyện đã đăng ký ủng hộ 605 triệu đồng.
Đây là hoạt động có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, chăm lo tới những người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khi Tết đến Xuân về của cán bộ công chức, viên chức, người lao động, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và nhân dân trong toàn huyện./.
Đỗ Thị Huyền – MTTQ huyện Quốc Oai

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020