Huyện Thanh Trì bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ cận nghèo nhân dịp tết 2024

31/01/2024 - 03:51 PM
Ngày 30/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Trì phối hợp Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” xã Tả Thanh Oai tổ chức bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình bà Nguyễn Thị Bích Huyền đội 1 thôn Tả Thanh Oai.
Tới dự có đồng chí Nguyễn Huy Chương - UVTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện; đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể của Huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND và các tổ chức chính trị - xã hội, lãnh đạo thôn Tả Thanh Oai.
Công trình có ý nghĩa được bàn giao đúng vào dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 -2029.
Các đồng chí lãnh đạo Huyện tặng quà hộ cận nghèo xã Tả Thanh Oai
Báo cáo tại buổi bàn giao nhà đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Tả Thanh Oai cho biết; bà Nguyễn Thị Bích Huyền, sinh năm 1978, đội 1 thôn Tả Thanh Oai thuộc hộ cận nghèo, chồng mất sớm, bản thân bà sức khỏe yếu, làm nghề tự do, kinh tế thu nhập thấp. Một mình nuôi 03 con ăn học không có nguồn vốn đối ứng để tự xây nhà. Thực trạng ngôi nhà trước khi thi công là nhà cấp 4 xuống cấp không đảm bảo an toàn đối với cuộc sống an cư. Hàng ngày bà luôn lo lắng mỗi khi thấy trời mưa hoặc nắng nóng. Bản thân chịu khó, chịu khổ được nhưng nhìn các con không yên tâm về sức khỏe bởi nắng nóng, mưa thì dột ướt nhưng không biết làm thế nào. Chỉ biết cho các con sang ở nhờ nhà mẹ đẻ và họ hàng cư trú tạm thời. Trước thực trạng đó, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã đã họp và thống nhất đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện quan tâm, hỗ trợ kinh phí để xây nhà Đại đoàn kết đối với gia đình bà. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã phối hợp với các ngành đoàn thể khảo sát thực trạng nhà ở bà Huyền. Sau đó họp Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” huyện ra quyết định hỗ trợ kinh phí xây nhà “Đại đoàn kết”. Đồng thời chỉ đạo Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tả Thanh Oai phân công Ban công tác Mặt trận thôn dõi giúp đỡ gia đình bà Huyền trong thời gian thi công công trình nhà ở cho đến khi công trình hoàn thành. Thường xuyên giám sát, báo cáo tiến độ công trình, hỗ trợ công sức giúp gia đình được đón Tết Giáp Thìn trong ngôi nhà mới bền đẹp.
Sau hơn 4 tháng thi công, đến nay, ngôi nhà 30m2 khép kín (kín trên, bền dưới), nhà 02 tầng đã hoàn thành đảm bảo khang trang, bền đẹp với tổng số tiền 378 triệu đồng, Trong đó, Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” huyện hỗ trợ 50 triệu đồng; Ban vận động Quỹ Vì người nghèo xã Tả Thanh Oai hỗ trợ 20 triệu đồng; số tiền còn lại do gia đình và dòng họ giúp đỡ.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Huy Chương - UVTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Trì chúc mừng gia đình bà Huyền được sống trong ngôi nhà mới khép kín khang trang, bền đẹp.
Thực hiện Chương trình giảm hộ cận nghèo và xây sửa nhà “Đại đoàn kết” năm 2024. Với tinh thần “Tương thân, tương ái” mọi nhà mọi người đều có Tết. Đồng chí mong muốn gia đình bà tiếp tục nỗ lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, gương mẫu chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và địa phương.
Tại buổi lễ, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; đại diện các ngành đoàn thể huyện; lãnh đạo xã Tả Thanh Oai đã trao tặng gia đình những món quà thiết thực phục vụ cuộc sống .
Bà Huyền phấn khởi vui mừng và xúc động cảm ơn Các cấp lãnh đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện và lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội, đặc biệt là Ban công tác Mặt trận thôn luôn quan tâm giúp đỡ ủng hộ công sức và nguồn lực để hôm nay 4 mẹ con được an cư trong căn nhà mới và đón Tết cổ truyền dân tộc.
Bùi Thị Phương Hoa

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020