Huyện Thanh Trì: Thăm tặng quà hộ cận nghèo nhân dịp Tết năm 2024.

30/01/2024 - 04:11 PM
Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay Vì người nghèo- không để ai bị bỏ lại phía sau”. Ngày 30/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Trì do ông Nguyễn Huy Chương – UVTV Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP, trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà gia đình ông Trần Đình Sáu​, sinh năm 1980, thuộc hộ cận nghèo Đội 4, thôn Lạc Thị, xã Ngọc Hồi.
Trong những ngày qua trời gió rét, mưa dầm dẫn đến nhà bị sập mái. Biết tin trên, đồng chí Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện đến thăm hỏi kịp thời và chỉ đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã tham mưu Đảng uỷ phối hợp Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” xã trích quỹ 3 triệu đồng thăm hỏi động viên gia đình và Đảng uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Ngọc Hồi đã chỉ đạo Ban công tác Mặt trận thôn chung tay góp sức, góp công sửa lại ngay mái nhà cho gia đình ông Sáu ngay sau khi bị sập để gia đình ổn định tinh thần, yên tâm đón Tết cổ truyền Giáp Thìn 2024.
Đồng chí Nguyễn Huy Chương- UVTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện thăm tặng quà gia đình ông Sáu
Đại diện gia đình cho biết: Thực trạng hoàn cảnh gia đình có 5 khẩu ông Sáu là hộ cận nghèo và rất khó khăn. Gia đình có 5 khẩu, ông Sáu là lao động tự do công việc không ổn định thu nhập thấp, vợ là bà Nguyễn Thị Thảo bản thân bị khuyết tật nặng đang hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng. Vợ chồng có 3 người con, người con gái lớn đã đi lấy chồng, người con trai thứ 2 là Trần Đình Trường đang thực hiện nghĩa vụ quân sự, con trai út là Trần Đình Dương - sinh năm 2009 đang là học sinh trường THCS Ngọc Hồi, hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn cần sự giúp đỡ của cộng đồng. Hiện nay, gia đình sinh sống trong ngôi nhà cấp 4 rộng 30m2, nhà bong tróc, cột kèo mối mọt nhưng gia đình không có nguồn lực xây sửa.  
Với tinh thần “Tương thân, tương ái”, đoàn công tác huyện do đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đến thăm và tặng quà nhân dịp Tết với số tiền trị giá 4,5 triệu đồng. Gia đình rất xúc động cảm ơn đoàn và mong muốn sau Tết nguyên đán 2024, gia đình rất mong Các cấp lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” của huyện và xã quan tâm hỗ trợ kinh phí để xây lại ngôi nhà kín trên, bền dưới.
                                                   Bùi Thị Phương Hoa
 
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020