Huyện Ứng Hòa phát động tháng cao điểm Vì người nghèo và an sinh xã hội năm 2023

06/10/2023 - 04:37 PM
Trong những năm qua, thực hiện Nghị quyết của Huyện ủy và đề án của UBND huyện về công tác giảm nghèo và an sinh xã hội, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội đã xây dựng Kế hoạch tổ chức thực hiện đề án giảm nghèo. Hàng năm đã hỗ trợ xây dựng hàng trăm ngôi nhà Đại đoàn kết, mái ấm tình thương, nghĩa tình đồng đội; trao tặng bò sinh sản, phương thiện sản xuất, hỗ trợ thường xuyên hàng tháng cho các hộ gia đình với tổng trị giá hàng tỷ đồng/năm. Đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 2,41% năm 2020 xuống còn 0,08% năm 2022. Có được kết quả trên là nhờ sự chung tay, góp sức của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, các tầng lớp nhân dân và các nhà hảo tâm trong toàn huyện.
 
Năm 2023 toàn huyện còn 46 hộ nghèo và 1886 hộ cận nghèo đang rất cần được hỗ trợ để vươn lên thoát nghèo ổn định cuộc sống. Với quyết tâm về đích Nông thôn mới và không còn hộ nghèo. Tiếp tục thực hiện  lời kêu gọi của thủ tướng chính phủ “ vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau” và nghị quyết của Huyện ủy, đề án của UBND huyện , ngay từ đầu năm 2023, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội đã hỗ trợ hàng tháng cho 40 hộ; hỗ trợ xây sửa nhà Đại đoàn kết, xây dựng Mái ấm tình thương, nghĩa tình đồng đội, trao tặng sinh kế, phương tiện đi lại, sản xuất; đặc biệt trong dịp đầu năm học 2023-2024 đã  trao tặng 120 xuất quà cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 150 triệu đồng.
Nhân dịp tháng cao điểm vì người nghèo, MTTQ huyện kêu gọi các tập thể, cá nhân, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp Nhân dân chung tay thực hiện những nghĩa cử yêu thương góp phần làm thay đổi cuộc sống của các hộ nghèo, cận nghèo, hộ Phát biểu tại buổi lễ, Phó bí thư Thường trực  Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Chí Viễn cho biết: Chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phái sau không chỉ là khẩu hiệu mà cần phải làm những hành động cụ thể, thiết thực và sự chung tay, góp sức của các tập thể, cán nhân, cơ quan, đơn vị.
Thay mặt Huyện ủy - HĐND-UBND - UBMTTQ huyện Ứng Hòa, đồng chí Nguyễn Chí Viên kêu gọi các cấp ủy đảng, Chính quyền, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân phát huy tinh thần tương thân, tương ái tốt đẹp của dân tộc, tích cực chung tay giúp đỡ người nghèo bằng cách tham gia ủng hộ quỹ Vì người nghèo huyện năm 2023. Phó bí thư Thường trực huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện đề nghị MTTQ huyện có trách nhiệm tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia ủng hộ quỹ, tiếp nhận, phân phối, quản lý quỹ một cách công khai, minh bạch.
Cũng tại hội nghị,các  đồng chí Bí thư Huyện Ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch HĐND huyện đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết, hỗ trợ bò sinh sản và hỗ trợ thường xuyên cho 8 đơn vị xã gồm: Hòa Xá, Sơn Công, Trung Tú, Viên An, Đại Hùng, Hòa Nam …
                                                                                      Huyện Ứng Hòa

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020