Phú Xuyên trao 06 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo nhân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930- 18/11/2020)

12/09/2020 - 03:34 PM
Ngày 12/09/2020, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Xuyên phối hợp với Nhóm Tình người toả sáng cùng 5 xã, thị trấn tổ chức bàn giao 6 nhà Đại đoàn kết cho 6 gia đình hộ nghèo đặc biệt khó khăn. 
Tham dự buổi bàn giao có các đồng chí: Bùi Thị Ngọc Lan –UVTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện; các đồng chí trong Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ huyện; các thành viên Nhóm Tình người toả sáng; các đồng chí Thường trực Đảng uỷ, HDND, UBND, Uỷ ban MTTQ, HTX, các ngành, đoàn thể các xã Phượng Dực Phúc Tiến, Khai Thái, Châu Can và thị trấn Phú Minh; đại diện cấp uỷ, chính quyền, Ban công tác Mặt trận, các đoàn thể các thôn, tổ dân phố và đông đủ bà con họ hàng, hàng xóm của các gia đình nơi tổ chức bàn giao.
Tại các điểm bàn giao, đại diện Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã, thị trấn đã báo cáo quá trình thực hiện; kết quả xây dựng và hỗ trợ nhà ĐĐK của các tổ chức cá nhân để hoàn thành. Đại diện lãnh đạo huyện, Nhóm Tình người toả sáng, xã, thị trấn, khu dân cư phát biểu động viên trao hỗ trợ, tặng quà và chia vui cùng các gia đình.
Được sự hỗ trợ của Quỹ “Vì người nghèo” huyện, các xã, thị trấn cùng với sự quyết tâm xây dựng nhà mới của các hộ gia đình nghèo và đặc biệt là sự hỗ trợ và khơi tâm nguồn hỗ trợ của Nhóm tình người toả sáng tới các tổ chức cá nhân cộng hưởng đồng tâm giúp đỡ hộ nghèo có đủ kinh phí xây dựng nhà; cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể ở thôn, xã đã vận động và triển khai xây dựng nhà Đại đoàn kết. Sau hai tháng thi công, 6 ngôi nhà kiên cố đã hoàn thành đưa vào sử dụng.
 
Đ/c Bùi Thị Ngọc Lan-UVTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam Phú Xuyên lãnh đạo xã Phượng Rực, cùng thôn Xuân La chụp ảnh lưu niệm với gia đình bà Nguyễn Thị Viên
 
Tổng số xây dựng 06 nhà Đại đoàn kết hoàn thành hết 1.567.000.000đ và nhiều ngày công giúp đỡ trực tiếp các tổ chức, cá nhân và địa phương. Trong đó: Quỹ “Vì người nghèo” huyện hỗ trợ 120.000.000đ; Quỹ “Vì người nghèo” các xã, thị trấn hỗ trợ 75.000.000đ; Nhóm tình người toả sáng hỗ trợ 200.000.000đ; Các tổ chức, họ hàng, bạn bè, hàng xóm.. hỗ trợ 1.172.000.000đ. Ngoài ra Nhóm Tình người toả sáng đã tặng thêm mỗi gia đình 01 sổ tiết kiệm (17 triệu đồng), tổng 6 sổ tiết kiệm trị giá: 100 triệu đồng; các tổ chức cá nhân tặng nhiều vật dụng thiết yếu cho các gia đình tại buổi bàn giao
Tại buổi bàn giao, các đồng chí lãnh đạo huyện và xã đã biểu dương và ghi nhận đánh giá cao sự chia sẻ khơi tâm cộng hưởng hỗ trợ các hộ nghèo của Nhóm tình người toả sáng; sự quan tâm, chăm lo của Đảng ủy, chính quyền, MTTQ và đoàn thể các xã, thôn tới các hộ nghèo ở địa phương, đã tập trung thực hiện tốt cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, hoàn thành công trình nhà Đại đoàn kết bàn giao chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930- 18/11/2020) đó là những hoạt động thiết thực giảm nghèo, từng bước thực hiện thắng lợi chương trình xây dựng nông thôn mới, góp phần xây dựng huyện nhà giàu đẹp, văn minh.
Đ/c Nguyễn Văn Cương - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ trao hỗ trợ cho Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam 5 xã, thị trấn trao tới 6 hộ xây nhà Đại đoàn kết đợt 1
Đến thời điểm này trên toàn huyện Phú Xuyên, năm 2020 đã bàn giao xong 9 ngôi nhà Đại đoàn kết và 5 nhà phối hợp của Hội Phụ nữ huyện (Quỹ “Vì người nghèo” huyện đã hỗ trợ mỗi nhà 3 triệu đồng), còn 18 Nhà Đại đoàn kết đang tập trung xây dựng, sửa chữa hoàn thành để bàn giao./.
 
Nguyễn Duy Thanh -  Ủy ban MTTQ huyện Phú Xuyên
 
 
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020