Quận Ba Đình tiếp nhận ủng hộ trên 2,7 tỷ đồng tại Lễ phát động quỹ Vì người nghèo và an sinh xã hội năm 2023

15/10/2023 - 04:30 PM
Ngày 12/10/2023, Ủy ban nhân dân - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Ba Đình tổ chức Lễ phát động quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2023.
Tới dự Lễ phát động có đồng chí Nguyễn Sỹ Trường – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; đồng chí Hoàng Minh Dũng Tiến – Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Ba Đình; đồng chí Tạ Nam Chiến – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Ba Đình; đồng chí Đỗ Thị Duy Nhiên – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Ba Đình. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo đại diện Văn phòng Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ quận; lãnh đạo các phòng, ngành, tổ chức thuộc quận; đại diện Ban giám hiệu các trường học trên địa bàn; đại diện các doanh nghiệp, tổ chức, các nhà hảo tâm; các đồng chí Bí tư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam 14 phường.
Phát biểu khai mạc, đồng chí Chủ tịch UBND quận nhấn mạnh truyền thống văn hóa, đạo lý tốt đẹp của dân tộc, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội quận trong việc quan tâm, chăm lo, giúp đỡ những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn và đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận trong mục tiêu xoá nghèo, chống tái nghèo của quận.
Trong năm 2022 và 9 tháng đầu năm 2023, toàn Quận thu quỹ đạt trên 3,5 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này đã hỗ trợ sửa chữa nhà, tặng quà, khám chữa bệnh, trợ giúp học tập cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với số tiền gần 3,3 tỷ đồng. Ủng hỗ xây mới 8 căn nhà Đại đoàn kết thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, trị giá 400 triệu đồng. Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ các phường phối hợp với các tổ chức thành viên cùng cấp đã vận động nguồn xã hội hóa tặng hàng nghìn xuất quà bằng tiền, hàng cho các gia đình khó khăn nhằm thực hiện tốt Chương trình an sinh xã hội trên địa bàn.
Công tác quản lý, sử dụng quỹ luôn được Ủy ban MTTQ các cấp quan tâm thực hiện đảm bảo đúng quy định và tổ chức hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, tạo được niềm tin đối với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và quần chúng nhân dân trong quận.
Tại Lễ phát động, đã tiếp nhận hưởng ửng ủng hộ quỹ của các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm trên địa bàn với số tiền hơn 2,7 tỷ đồng.
Nhân dịp này, UBND-UBMTTQ quận đã ghi nhận và biểu dương 27 cơ quan, đơn vị đã có nhiều đóng góp cho nguồn quỹ và công tác an sinh xã hội của quận năm 2023; đồng thời trao 30 xuất quà trị giá 15.000.000 cho các hộ gia đình thoát nghèo tiêu biểu trên địa bàn quận.
 
                                                                             C.Q.H
 
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020