Quận Hai Bà Trưng tặng quà bệnh nhân điều trị chạy thận tạm trú tại phường Đồng Tâm dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

01/02/2019 - 05:56 PM
Trong không khí vui tươi phấn khởi mừng xuân Kỷ Hợi và chào mừng kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, sáng ngày 01/02/2019, Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng tổ chức tặng quà các bệnh nhân đang điều trị chạy thận tạm trú tại phường Đồng Tâm không về quê ăn tết.
Dự chương trình tặng quà có: Bà Nguyễn Thị Kim Dung - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP; ông Lê Xuân Chiển - UVTT, Trưởng ban Phong trào Ủy ban MTTQ Việt Nam TP; ông Phan Tiến Bình - Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi TP; Ni sư Thích Đàm Lan – UVTT Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Từ thiện Xã hội Thành hội Phật giáo Hà Nội; ông Nguyễn Văn Nam - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy; ông Vũ Đại Phong - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; ông Đoàn Đình Nguyên - UVTV Quận ủy, Trưởng ban Tuyên giáo; ông Lâm Anh Tuấn – UVTV Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; đại diện lãnh đạo các ban Đảng của Quận ủy, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, Trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội quận; đại diện lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ và các tổ chức hội, đoàn thể phường Đồng Tâm; cùng các bệnh nhân đang điều trị chạy thận tạm trú tại phường Đồng Tâm.
Ông Lâm Anh Tuấn - UV Ban thường vụ Quận ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận Hai Bà Trưng phát biểu tại chương trình tặng quà.
Phát biểu tại buổi tặng quà, ông Lâm Anh Tuấn – UVTV Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận cho biết thời gian qua, quận Hai Bà Trưng luôn xác định đi đôi với phát triển kinh tế là phải quan tâm đến vấn đề an sinh xã hội, thực hiện chính sách giảm nghèo bền vững; công tác chăm lo hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn luôn được coi là nhiệm vụ trọng tâm. Hiện nay toàn quận có 96 hộ nghèo và 84 hộ cận nghèo. Công tác chăm lo người nghèo hàng năm được triển khai sâu rộng, hiệu quả, thu hút sự quan tâm của các tầng lớp Nhân dân. Năm 2018, Quỹ “Vì người nghèo” 2 cấp của quận đã vận động được hơn 2,2 tỷ đồng. Từ nguồn Quỹ này và sự ủng hộ của các nhà hảo tâm đã quan tâm hỗ trợ, tặng quà và xây sửa nhà đại đoàn kết, hỗ trợ tư liệu sản xuất… cho gần 3.400 lượt người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận với tổng số tiền gần 3 tỷ đồng. Quan tâm hỗ trợ tặng quà, xây sửa nhà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn của quận, huyện bạn với số tiền gần 100 triệu đồng. Dịp tết nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, chỉ riêng Ủy ban MTTQ - Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” quận đã vận động, hỗ trợ, tặng quà tới gần 600 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn quận với tổng số tiền gần 500 triệu đồng.
Bà Nguyễn Thị Kim Dung - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội tặng quà cho các bệnh nhân
Thực hiện chỉ đạo của Thành phố và Quận ủy đảm bảo không để người dân nào trên địa bàn quận không có tết; Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức tặng quà cho 115 bệnh nhân đang điều trị chạy thận tạm trú trên địa bàn phường Đồng Tâm. Mỗi suất quà tặng trị giá 1,7 triệu đồng. Tổng số tiền trao tặng cho các bệnh nhân là gần 200 triệu đồng.
Bà Phạm Thị Xuân Lan đại diện cho các bệnh nhân được nhận quà của chương trình lên phát biểu ý kiến cảm ơn các cấp, các ngành quận và các nhà hảo tâm trong thời gian qua luôn quan tâm hỗ trợ cho các bệnh nhân đang điều trị chạy thận tạm trú tại phường Đồng Tâm. Các đồng chí lãnh đạo Thành phố, lãnh đạo quận, phường và nhà hảo tâm đã trao các suất quà tới tận tay từng bệnh nhân cùng những lời chúc tốt đẹp nhất. Giá trị các món quà không lớn nhưng là tình cảm của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và nhân dân trên địa bàn quận chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với mong muốn mọi nhà, mọi người dân trên địa bàn quận đều có tết và đón tết nguyên đán Kỷ Hợi thật vui, thật đầm ấm.
Trà My - MTTQ quận Hai Bà Trưng

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020