Quận Hai Bà Trưng thông qua kế hoạch triển khai Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2023

28/09/2023 - 03:04 PM
Chiều ngày 25/9/2023, tại trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng, Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” quận Hai Bà Trưng đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức triển khai Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2023. Đồng chí Nguyễn Xuân Diệp - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam quận, Trưởng ban vận động chủ trì hội nghị. Cùng dự hội nghị có đầy đủ các đồng chí thành viên Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” quận Hai Bà Trưng.
Hội nghị được nghe đồng chí Nguyễn Hiền Phương - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng, Phó trưởng Ban vận động của quận báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của Ban vận động và công tác vận động ủng hộ, sử dụng quỹ “Vì người nghèo” 8 tháng đầu năm 2023, triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2023. Thời gian tổ chức các hoạt động nhân tháng cao điểm từ ngày 17/10 đến ngày 18/11/2023.
Tại hội nghị, các thành viên Ban vận động quận đã phát biểu thảo luận về việc thực hiện công tác vận động, quản lý và sử dụng quỹ “Vì người nghèo” trên địa bàn trong thời gian qua, đề xuất những nội dung hoạt động trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo và an sinh xã hội” trên địa bàn quận, trọng tâm là chương trình “Ngày hội kết nối yêu thương” hưởng ứng Tháng cao điểm do Quận ủy – HĐND – UBND – Ủy ban
 MTTQ Việt Nam quận tổ chức, dự kiến vào ngày 12/10/2023.
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Diệp - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, Trưởng ban vận động quỹ “Vì người nghèo” quận Hai Bà Trưng đã khẳng định: Trong 8 tháng đầu năm 2023, quận Hai Bà Trưng cơ bản thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Kết quả vận động xây dựng Quỹ đạt kết quả cao, cấp quận đã đạt 163% chỉ tiêu, cấp phường đạt 82% chỉ tiêu. Qua công tác kiểm tra, giám sát của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận và Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” quận, các phường đều thực hiện tốt công tác quản lý, thu chi Quỹ đảm  bảo đúng quy định hiện hành. Các hoạt động chăm lo, hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn không chỉ từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” mà còn vận động xã hội hóa được nhiều nguồn lực để chăm lo thường xuyên cho các hộ gia đình, những trường hợp khó khăn đặc biệt. Mô hình “Ủy ban MTTQ Việt Nam phường và các tổ chức thành viên phát huy sức mạnh đại đoàn kết, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, chống tái nghèo” tuy mới được triển khai trên địa bàn quận Hai Bà Trưng từ đầu năm 2023 đến nay nhưng đã có hiệu quả thiết thực, tạo nên sức lan tỏa sâu rộng. Trong thời gian tới, những hoạt động thiết thực trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo và an sinh xã hội” càng thể hiện được vai trò của Mặt trận tổ quốc và các tổ chức thành viên chung tay góp phần cùng với các cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện chính sách giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội, với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”./.
Nguyễn Hiền Phương

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020