Quận Hai Bà Trưng tổ chức chương trình “Xuân nhân ái, Tết sẻ chia” nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024

30/01/2024 - 01:10 PM
Sáng 26/01/2024, Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng tổ chức chương trình “Xuân nhân ái, Tết sẻ chia” tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận nhân dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn. 
Tới dự chương trình có đại diện Ban phong trào Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố; Ông Trần Quyết Thắng - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận, bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND Quận; bà Nguyễn Xuân Diệp - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận; lãnh đạo các tổ chức thành viên Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận;  đại diện Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Agribank chi nhánh Hà Nội và Thủ đô, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường và đại diện 250 hộ gia đình được nhận quà tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Xuân Diệp - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận cho biết: “Từ nhiều năm qua, mỗi dịp Tết đến, xuân về, chung tay cùng các địa phương trên cả nước tổ chức các hoạt động chăm lo, thăm hỏi, tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn đã trở thành nét đẹp truyền thống của Quận Hai Bà Trưng, thể hiện tinh thần “Tương thân, tương ái”, “Thương người như thể thương thân”, “tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, đặc biệt là tình đồng chí, nghĩa đồng bào yêu thương, đùm bọc, sẻ chia”. Nhân dịp Tết âm lịch Giáp Thìn 2024 này, Quận Hai Bà Trưng sẽ tặng 675 suất quà, tổng trị giá 748.500.000đ; 18 phường sẽ tặng 1.184 suất quà, tổng trị giá 626.900.000đ từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” và tặng 2.316 xuất quà, tổng trị giá 1.418.450.000 từ các nguồn vận động xã hội hoá khác. Như vậy, dịp Tết này, sẽ có 4.114 lượt cá nhân, hộ gia đình được nhận quà Tết với tổng trị giá 2.793.850.000đ. Số quà nêu trên được dành tặng cho các hộ gia đình, người dân có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, người già neo đơn, hội viên người mù, người khuyết tật, bệnh nhân xóm chạy thận, hội viên khó khăn của các tổ chức thành viên của MTTQ, công nhân, viên chức, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn quận”. 
Tại chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã tổ chức trao tặng 450 suất quà, mỗi suất gồm 1 triệu đồng tiền mặt và quà trị giá 230.000 đồng, tổng trị giá quà 553.500.000đ. Số suất quà còn lại, sẽ được Quận và các phường tiếp tục trao trước Tết Nguyên đán tới tận tay người dân. 
Chương trình “Xuân nhân ái, Tết sẻ chia” là hoạt động được MTTQ quận tổ chức hàng năm trước Tết nguyên đán đã trở thành nét đẹp truyền thống, nhằm tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân phát huy tinh thần “Tương thân, tương ái”, quan tâm, chia sẻ, động viên tinh thần và vật chất đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, để mọi  người mọi nhà đều được vui xuân, đón Tết an lành, ấm no, không để ai bị bỏ lại phía sau. 
                                                                  Nguyễn Hiền Phương

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020