Quận Tây Hồ phát động tháng cao điểm vì người nghèo và an sinh xã hội năm 2023

06/10/2023 - 03:26 PM
Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc; thông qua các hoạt động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân quận Tây Hồ hưởng ứng “Ngày thế giới chống đói nghèo”“Ngày cả nước vì người nghèo” tích cực tham gia đóng góp xây dựng “Quỹ vì người nghèo” quận Tây Hồ. Với mục tiêu tập trung mọi nguồn lực để giúp đỡ hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên thoát nghèo bền vững, sáng ngày 5/10/2023, UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tây Hồ tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo và an sinh xã hội” năm 2023.
Dự Lễ phát động có các đồng chí: Nguyễn Tri Phương - Ủy viên Thường trực, Trưởng ban Phong trào Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội; Nguyễn Đình Khuyến – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; Trần Quang Đạo - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy, lãnh đạo HĐND – UBND quận; lãnh đạo các đoàn thể chính trị xã hội; lãnh đạo các phòng ban ngành, đơn vị hiệp quản thuộc quận; đại diện lãnh đạo Đảng ủy – UBND – UB MTTQ Việt Nam các phường, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn quận.
Lãnh đạo, cán bộ các đơn vị thuộc quận tham gia ủng hộ trực tiếp tại Lễ phát động
Phát biểu khai mạc phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo và an sinh xã hội” năm 2023, đồng chí Nguyễn Đình Khuyến – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận khẳng định, để thực hiện bảo đảm an sinh xã hội và mục tiêu giảm nghèo bền vững, quận Tây Hồ đã tập trung xây dựng các chính sách xã hội có tính bền vững, xác định chính sách xã hội phải được đặt ngang tầm với chính sách kinh tế và được thực hiện đồng bộ với phát triển kinh tế, phù hợp với trình độ và khả năng nguồn lực của quận trong từng thời kỳ. Tính đến nay, theo chuẩn nghèo đa chiều của Hà Nội giai đoạn 2022-2025, toàn quận còn 3 hộ cận nghèo. Bên cạnh những chính sách của Trung ương và Thành phố, UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận cùng tổ chức đoàn thể các cấp, các ngành đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo, hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn... Tất cả cùng hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống, bảo đảm sự bình đẳng về cơ hội phát triển của người dân quận, góp phần ổn định chính trị, xã hội và tạo động lực để phát triển kinh tế. Đồng chí mong muốn, tiếp nối những kết quả đã đạt được, Tháng cao điểm "Vì người nghèo và an sinh xã hội" năm 2023 sẽ là dịp để mỗi cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn quậncán bộ, nhân dân, người lao động trong toàn quận tiếp tục thể hiện "Tinh thần tương thân, tương ái", "Thương người như thể thương thân" bằng những hành động thiết thực cụ thể, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, chung tay thực hiện mục tiêu hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo, giúp người nghèo có có cuộc sống tốt hơn và cơ hội thay đổi cuộc đời.
Hưởng ứng Lễ phát động, ngay sau khi quận gửi đi Thư ngỏ, đã có nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đăng ký ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" và an sinh xã hội quận. Tại chương trình, Ban Tổ chức đã thông báo đến thời điểm 16h00 chiều ngày 5/10/2023, tổng số tiền đăng ký ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" quận là 390,611,000đ đến từ hơn 70 tổ chức, cá nhân và kinh phí ủng hộ sẽ còn tiếp tục tăng thêm trong thời gian tới. Đây sẽ là nguồn lực góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo và an sinh xã hội của quận.
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Phó Bí thư thường trực Quận ủy thay mặt lãnh đạo quận trao tặng kinh phí xây dựng nhà Đại đoàn kết
Trong chương trình, Ban Vận động Quỹ "Vì người nghèo" quận trích Quỹ trao kinh phí hỗ trợ xây dựng 01 nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình anh Nghiêm Xuân Bách tại phường Bưởi. Đồng thời Ban Quản trị chung cư Lạc Hồng – Quận Tây Hồ cũng đã tài trợ và trao tặng 10 xe đạp cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.
Lãnh đạo quận trao tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Sau buổi lễ phát động, các hoạt động của tháng cao điểm "Vì người nghèo và an sinh xã hội" sẽ diễn ra trên toàn quận. Ngoài việc ủng hộ tại chương trình, Ban vận động quỹ rất mong các tổ chức, doanh nghiệp và toàn thể nhân dân sẽ tiếp tục ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" thông qua MTTQ Việt Nam các cấp hoặc trực tiếp tại Ủy ban MTTQ Việt Nam quận./.
 
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020