Sơn Tây phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” và “Gửi tiền chung tay vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2023.

19/10/2023 - 02:57 PM
Sáng ngày 19/10, UBND -  Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Sơn Tây tổ chức Chương trình phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” và gửi tiền chung tay vì người nghèo và an sinh xã hội năm 2023. Tham dự chương trình có đồng chí: Phạm Ngọc Quỳnh - Ủy viên Ban Thường trực, Trưởng ban Dân Chủ - Pháp luật Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; Nguyễn Quang Hán - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; Nguyễn Thị Vân - Ủy viên BTV Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể, trường học, đơn vị quân đội trên địa bàn thị xã.
Lãnh đạo thị xã tiếp nhận ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” .
Thời gian qua, phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau” đã trở thành phong trào sâu rộng, thường xuyên trong các tầng lớp nhân dân thị xã. Trong năm 2022 và 9 tháng đầu năm 2023, Ban vận động quỹ “Vì Người nghèo” các cấp thị xã đã vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” được trên 3,9 tỷ đồng; Ngân hàng chính sách xã hội đã huy động 7,8 tỷ đồng “Gửi tiền chung tay vì người nghèo”. Quỹ “Vì người nghèo” các cấp thị xã đã chi hơn 4 tỷ đồng đồng hỗ trợ xây mới 37 nhà và sửa chữa 17 nhà xuống cấp của hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; giúp đỡ 598 học sinh con hộ nghèo, hộ khó khăn trong học tập; hỗ trợ 8 hộ phát triển sản xuất; giúp đỡ 598 lượt người thuộc hộ nghèo, cận nghèo khám chữa bệnh; phối hợp tặng 4.977 suất quà Tết cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình khó khăn…
UBND thị xã chỉ đạo các phòng, ban, chuyên môn tổ chức triển khai thực hiện đúng, đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội của Trung ương và Thành phố như: cấp thẻ BHYT cho 2. 900 lượt người nghèo; người thuộc hộ cận nghèo; người thuộc hộ thoát nghèo; thực hiện miễn, giảm học phí cho 655 lượt học sinh nghèo, học sinh thuộc hộ cận nghèo, học sinh thuộc diện chính sách; hỗ trợ hàng tháng cho 188 đối tượng là người cao tuổi cô đơn, người khuyết tật đặc biệt nặng, người mắc bệnh hiểm nghèo theo quy định tổng kinh phí gần 16 tỷ đồng. Công tác đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thị xã đã tạo được sự đồng thuận và quyết tâm cao của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể và Nhân dân, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và cộng đồng dân cư. Tính đến 9 tháng đầu năm 2023 toàn thị xã còn 05 hộ nghèo, tỷ lệ: 0,05%; 340 hộ cận nghèo, tỷ lệ: 0,88%.
Tuy nhiên, vì nhiều điều kiện hoàn cảnh khác nhau, đặc biệt là ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh; vẫn còn một bộ phận người dân gặp khó khăn trong cuộc sống như: nhà ở xuống cấp, thiếu phương tiện sản xuất, gia đình có người mắc bệnh hiểm nghèo... Trong năm 2023, UBND và UBMTTQ thị xã đã xây dựng kế hoạch phối hợp hỗ trợ xây, sửa nhà cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn về nhà ở giai đoạn 2023-2025; qua khảo sát đã lập danh sách 88 hộ có nhà xuống cấp cần xây, sửa từ nay đến năm 2025, rất cần được quan tâm, hỗ trợ để các gia đình có cuộc sống đủ đầy và gia đình hạnh phúc hơn. Thị xã phấn đấu hàng năm giảm từ 20-25% hộ nghèo, 10% hộ cận nghèo, đến năm 2025 thị xã cơ bản không còn hộ nghèo.
Tại chương trình, UBND – Uỷ ban MTTQ thị xã đã phát động các cơ quan, đơn vị, tổ chức doanh nghiệp trong và ngoài thị xã cùng các tầng lớp nhân dân tiếp tục chung tay giúp đỡ người nghèo, tích cực tham gia ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” các cấp, ủng hộ các chương trình an sinh xã hội của thị xã với tinh thần “Chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”.
Tại Chương trình đã tiếp nhận ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” thị xã 744,111 triệu đồng; tổng số tiền đăng ký gửi tại Ngân hàng chính sách xã hội thị xã là 2,6 tỷ đồng. Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” thị xã tặng 30 xuất quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng trị giá 36 triệu đồng./.

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020