Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thanh Trì hưởng ứng tháng an toàn giao thông năm 2023.

12/09/2023 - 02:57 PM

       Sáng ngày 09/9/2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Trì tổ chức hội nghị tuyên truyền "Luật Giao thông đường bộ, quy tắc tham gia giao thông an toàn và trật tự công cộng, trật tự đô thị” tại xã Ngũ Hiệp. Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Văn Thành - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các đồng chí lãnh đạo đại diện Thường trực Đảng ủy, HĐND-UBND- Ủy ban MTTQ Việt Nam xã và 140 đại biểu là cán bộ, thành viên, ủy viên Mặt trận, đại diện tín đồ Công giáo và nhân dân trên địa bàn xã.

Phát huy vai trò Mặt trận trong công tác tuyên truyền đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Ủy ban MTTQ Việt Nam đã phối hợp tổ chức 3 hội nghị tuyên truyền đảm bảo trật tự ATGT gắn với trật tự văn minh đô thị tới 500 đại biểu là cán bộ Mặt trận và Nhân dân. Cùng với đó, mặt trận các cấp phối hợp BCĐ 138, 197 huyện vận động các hộ gia đình ký cam kết bảo đảm trật tự ATGT, gắn với bảo đảm an ninh trật tự, không lấn chiếm vỉa hè lòng đường, kinh doanh gây mất mỹ quan đô thị hưởng ứng tháng an toàn giao thông. Với chủ đề "Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hoá giao thông an toàn", Mặt trận tổ quốc huyện phối hợp với Ban an toàn giao thông Thành phố, Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT tới 16 xã, thị trấn; Mặt trận tổ quốc các xã, thị trấn hướng dẫn ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư xây dựng và nâng cấp 33 mô hình an toàn giao thông như “cổng trường an toàn, tổ liên gia trật tự an toàn giao thông, khu dân dân cư văn hóa, gia đình văn hóa” góp phần thực hiện nghiêm Luật an toàn giao thông và văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông để bảo vệ bản thân và cộng đồng nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn. Bằng nhiều hình thức giảm thiểu tai nạn giao thông về người và phương tiên giao thông. Trong thời gian qua Mặt trận tổ quốc cơ sở làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân tham gia bảo vệ các công trình giao thông và hành lang ATGT; kiên quyết ngăn chặn hành vi vi phạm các quy định về ATGT.

 

Đại úy Trần Quân Thụy - Cán bộ Cảnh sát giao thông huyện chia sẻ tại hội nghị

Theo hội nghị, đại úy Trần Quân Thụy - Cán bộ Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Thanh Trì trao đổi một số nội dung cơ bản về Luật an toàn giao thông, thực trạng tình hình giao thông trên địa bàn Thành phố và huyện. Nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông và các quy định  của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), góp phần giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn. Theo thống kê, mỗi năm Việt Nam có tới hàng nghìn vụ tai nạn giao thông, nhiều nhất là ô tô, mô tô và xe gắn máy. Nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông chủ yếu do người tham gia giao thông không chấp hành nghiêm Luật an toàn giao thông, điểu khiển mô tô, xe chạy quá tốc độ quy định, lấn làn, lấn luồng, không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành Luật giao thông dẫn đến các vụ việc tai nạn xảy ra thật đáng tiếc do sự bất cẩn của người điều khiển xe chủ quan. Nhiều vụ tai nạn giao thông do uống rượu, bia; điều khiển phương tiện, chạy quá tốc độ quy định, lấn làn, lấn luồng, không chấp hành tín hiệu giao thông. Khi vi phạm còn chống người thi hành công vụ. Theo đó, đồng chí báo cáo viên nhấn mạnh một số biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông như người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ. Khi tham gia giao thông không được uống rượu bia hoặc sử dụng đồ uống có cồn, không phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách đánh võng. Tuyệt đối tuân thủ luật lệ khi tham gia giao thông. Khi gặp đèn giao thông phải thực hiện đúng luật, đèn xanh báo hiệu được đi, đèn vàng báo hiệu đi chậm và đèn đỏ báo hiệu phải dừng lại, không được đi đường ngược chiều, vượt dải phân cách, đi đúng theo vạch chỉ dẫn. Xe ô tô có trang bị dây an toàn thì người lái xe và người ngồi hàng ghế phía trước trong xe ô tô phải thắt dây an toàn. Khi đi xe máy không để trẻ ngồi một mình nếu không có đai an toàn. Không cho trẻ dưới 7 tuổi sang đường nếu không có người lớn đi cùng. Khi điều khiển xe máy chỉ được phép chở tối đa 02 người trong đó có một người là trẻ em dưới 7 tuổi. Không để trẻ đi ra đường một mình hoặc chơi một mình, chơi cạnh ao hồ sông suối kênh mương. Khi cho trẻ ngồi trên xe ô tô hoặc tàu hỏa, máy bay không cho trẻ mở cửa sổ thò đầu ra ngoài. Học sinh, sinh viên và trẻ em không tụ tập dưới lòng đường, không dàn hàng đôi hàng ba khi tham gia giao thông....

 

Quang cảnh hội nghị

Hưởng ứng tháng an toàn giao thông năm 2023, Mặt trận tổ quốc các cấp tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng, phong phú nhằm nâng cao nhận thức, ý thức người tham gia giao thông với nhiều hình thức trực tuyến, trực tiếp, in tờ rơi, viết tin bài tuyên truyền trên zalo, trang facebook cộng đồng, panpafeg mặt trận cơ sở để nâng cao kiến thức cho đội ngũ cán bộ mặt trận, thôn, tổ dân phố và người dân nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật; tăng cường công tác phối hợp giám sát công tác đào tạo, cấp giấy phép lái xe, cấp giấy chứng nhận lái xe mô tô để góp phần giảm thiểu vụ tai nạn do lái xe gây ra.

 Chia sẻ tại hội nghị, cán bộ Mặt trận cam kết thực hiện Luật Giao thông và các qui định khi tham gia giao thông. Tuyên truyền, vận động người thân và Nhân dân chấp hành nghiêm văn hóa giao thông vì sự an toàn của cộng đồng. Thực hiện nghiêm thông điệp vì hạnh phúc gia đình, vì sự an toàn của bạn “Đã uống rượu - bia không lái xe; tuân thủ tốc độ khi lái xe”. Tự giác tham gia bảo vệ các công trình giao thông và hành lang ATGT; kiên quyết ngăn chặn hành vi vi phạm các quy định về ATGT, không lấn chiếm vỉa hè lòng đường kinh doanh buôn bán hoặc tập kết vật liệu xây dựng trên vỉa hè gây cản trở giao thông làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp mỹ quan, che khuất tầm nhìn của phương tiện tham gia giao thông.

 

                                     Bùi Thị Phương Hoa 


Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020