Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chương Mỹ bàn giao nhà đại đoàn kết nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên Đán 2024

06/02/2024 - 04:41 PM
Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024, Ngày 5/2, đồng chí Trần Trọng Phú cùng các đồng chí trong Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã đi bàn giao nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở tại các xã Hợp Đồng, Đồng Phú, Văn Võ, Quảng Bị, Đông Phương Yên và trao quà hỗ trợ tại xã Thanh Bình. Cùng đi bàn giao nhà đại đoàn kết và trao quà cho các hộ gia đình có các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội tại địa phương.
 
Đoàn đã trực tiếp bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Nguyễn Đình Thản thôn Đạo Ngạn xã Hợp Đồng; gia đình bà Đỗ Thị Khánh, thôn Hoàng Xá xã Đồng Phú; hộ bà Cao Thị Nhã thôn Thượng Phú xã Đồng Phú; hộ ông Đỗ Hữu Tiến thôn Cấp Tiến xã Văn Võ; bà Trần Thị Cầm thôn 2 xã Quảng Bị. Bàn giao hỗ trợ nhà đại đoàn kết đối với gia đình bà Đỗ Thị Trâu thôn Đông Cựu, hộ ông Trần Trọng Quý thôn Lũng Vị xã Đông Phương Yên. Các hộ đều là những hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. 
 
 
Một số hình ảnh bàn giao nhà đại đoàn kết tại một số xã trong huyện 
 
Tại các hộ gia đình, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã trao nguồn hỗ trợ của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố trích quỹ “Vì người nghèo” Thành phố, mỗi gia đình là 50 triệu đồng; Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trích quỹ “Vì người nghèo” của huyện hỗ trợ một số vật dụng thiết yếu cho các gia đình, với tổng trị giá các suất quà là 5 triệu đồng/ hộ gia đình; ủy ban MTTQ Việt Nam các xã cũng đã trao tặng mỗi hộ số tiền 10 triệu đồng; các ban ngành đoàn thể xã, trường học cũng đã trao quà đến một số hộ gia đình tại mỗi địa phương.
 
Tại các hộ gia đình, đồng chí Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Trần Trọng Phú đã nhấn mạnh ý nghĩa của chương trình hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà đại đoàn kết, việc tặng nhà đại đoàn kết thể hiện tinh thần tương thân tương ái của xã hội với những hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng chí cũng ghi nhận sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể các xã đã luôn quan tâm, chăm lo giúp đỡ hộ nghèo với phương châm không để hộ nghèo bị bỏ lại phía sau.Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024, các hộ gia đình được đón Tết trong những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình. Đồng chí Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cũng chúc mừng và động viên các gia đình tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống.
 
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trao sổ tiết kiệm tặng cháu Nguyễn Quán Thanh Tùng
 
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cũng đã trích quỹ “Vì người nghèo” của huyện trao tặng sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng cho cháu Nguyễn Quán Thanh Tùng sinh năm 2021 tại thôn Kim Nê xã Thanh Bình, cháu Tùng mồ côi cha mẹ và hiện tại ở cùng ông bà nội nuôi dưỡng; hoàn cảnh gia đình đặc biệt rất khó khăn. Đồng chí Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện động viên gia đình cố gắng vượt qua khó khăn, đặc biệt giữ gìn sức khỏe để chăm sóc, nuôi dưỡng cháu mạnh khỏe, trưởng thành.  Đồng chí cũng gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến gia đình trong dịp Tết đến Xuân về.
 
Lê Hân
 
Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020