Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quốc Oai hoàn thành đợt 1 kiểm tra quỹ "Vì người nghèo" năm 2018

04/07/2018 - 11:05 PM

Thực hiện Kế hoạch số 177-KH/BVĐ  ngày 09/3/2018 của Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” TP về việc kiểm tra Quỹ “Vì người nghèo” năm 2018, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quốc Oai xây dựng kế hoạch số 08-KH/MTTQ ngày 27/3/2018 và ban hành Quyết định số 08-QĐ/MTTQ ngày 23/5/2018 thành lập đoàn kiểm tra Quỹ “Vì người nghèo” các xã, thị trấn năm 2018 do các đồng chí lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện làm Trưởng và Phó đoàn.

Đoàn kiểm tra quỹ “Vì người nghèo” tại xã Sài Sơn

Chiều ngày 22/6/2018, đoàn làm việc và kiểm tra Quỹ “Vì người nghèo” tại xã Sài Sơn. Tiếp đoàn có các đồng chí: Đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ và các thành viên trong Ban vận động xã.

Từ trung tuần tháng 5 và tháng 6 sẽ hoàn thành đợt 1 kiểm tra trực tiếp tại 7 đơn vị xã, thị trấn. Sau khi tiến hành đi kiểm tra trực tiếp tại 07 xã: Liệp Tuyết, Ngọc Mỹ, Hòa Thạch, Yên Sơn, Sài Sơn, Đồng Quang và Thị trấn Quốc Oai. Tại 7/7, đơn vị được kiểm tra đều có sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng ban hành Nghị quyết chuyên đề chỉ đạo cuộc vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”; có sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền các cấp, thường xuyên kiện toàn Ban vận động Quỹ cấp cơ sở tới khu dân cư. Công tác thu, chi và quản lý quỹ các đơn vị đã bám sát vào quy chế quản lý Quỹ “Vì người nghèo” sửa đổi năm 2016; việc tổ chức vận động và hỗ trợ hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đảm bảo công khai, minh bạch, dân chủ. Các đơn vị có báo cáo rõ số dư, phần thu và phần chi hỗ trợ chi tiết cụ thể;  Quỹ được quản lý tại Kho bạc nhà nước; do chủ tịch UBND xã làm chủ tài khoản. Tuy nhiên tại một số đơn vị còn có thiếu sót như : chi quản lý quỹ cao hơn so với quy chế quản lý quỹ, danh sách người dự hội nghị chưa ký nhận và có đơn vị còn để số tồn quỹ cao …

Sau đợt kiểm tra nhằm đánh giá kết quả việc thực hiện và kịp thời phát hiện những hạn chế, tồn tại đồng thời đề ra biện pháp khắc phục, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả việc thực hiện ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” trong thời gian tiếp theo./.

Đỗ Thị Huyền - MTTQ huyện Quốc Oai

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020