Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Trì tuyên truyền phổ biến pháp luật an toàn giao thông và phòng chống cháy nổ năm 2022

16/06/2022 - 01:21 PM
Trong 02 ngày 15 và 16/6/2022, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Trì phối hợp Công an huyện Thanh Trì tổ chức tuyên truyền pháp luật về “Luật an toàn giao thông và phòng chống cháy nổ, cứu hộ, cứu nạn” năm 2022 tại xã Tân Triều và Tứ Hiệp. Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường trực UBMTTQVN huyện; các đồng chí lãnh đạo đại diện Đảng ủy- HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam xã Vĩnh Quỳnh, Tân Triều và 250 thành viên Mặt trận cơ sở. Đại úy Trần Quân Thụy - Đội cảnh sát giao thông trật tự Công an huyện cho biết thông tin về thực trạng an toàn giao thông, tình hình tai nạn giao thông vẫn diễn biến rất phức tạp, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông ở các “điểm nóng” làm nhân daanlo lắng. Ùn tắc giao thông trên các trục giao thông chính vào những giờ cao điểm Hà Nội như Xala Hà Đông, Cầu Bươu Thanh Trì và đường Nguyễn Xiển. Nguyên nhân do các đoạn đường trục chính lưu lượng người qua lại đông, đường xuống cấp, hệ thống đường chưa đồng bộ và một phần do ý thức người dân người điều khiển các phương tiện không chấp hành luật giao thông thiếu chú ý quan sát khi qua đường, điều khiển xe trong tình trạng say rượu, bia đi lấn đường, rẽ trái sai quy định không làm chủ tốc độ…Với mục tiêu “Vì sức khỏe, sinh mạng của người tham gia giao thông”. Các đại biểu được trang bị kiến thức về Luật an toàn giao thông; quy định về xử phạt hành chính khi vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Chung tay vì cộng đồng thực hiện giao thông văn hóa với thông điệp “Đã uống rượu bia thì không lái xe”.
Đại úy Trần Quân Thụy - Đội cảnh sát giao thông trật tự Công an huyện Thanh Trì đang trao đổi thồn tin về Luật an toàn giao thông tại hội nghị.
Tại hội hội, đại úy Nguyễn Văn Quảng - Đội phó đội phòng cháy chữa cháy Công an huyện chia sẽ những kiến thức cơ bản nguyên nhân vụ cháy, kỹ năng phòng cháy chữa cháy, chữa cháy đám cháy nhỏ; kỹ năng thoát nạn thoát hiểm tại gia đình khi có cháy; nhấn mạnh quy trình sử dụng an toàn các thiết bị điện và bình gas;  kỹ năng thoát hiểm tại các nhà cao tầng, nhà ống, kỹ năng tự bảo vệ phòng tránh hít phải khí độc do khói
Qua đó, đã góp phần nâng cao kiến thức pháp luật về an toàn giao thông; nâng cao ý thức của người tham gia giao thông; phòng chống cháy nổ để có biện pháp phòng ngừa; thường xuyên chú trọng việc quản lý và sử dụng an toàn nguồn nhiệt, nguồn lửa và các chất dễ cháy ở mọi lúc, mọi nơi, nắm bắt quy trình xử lý kịp thời khi có cháy xảy ra, hạn chế thấp nhất các vụ cháy nổ và thiệt hại về người và tài sản./.
 
                                                               Bùi Thị Phương Hoa
 
 
 
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020