Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy chỉ đạo tổ chức điểm Hội nghị Đại biểu Nhân dân năm 2024

30/01/2024 - 05:55 PM
Thực hiện sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân- Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội và Kế hoạch liên tịch số 131/KHLT-UBND-UBMTTQ ngày 28/12/2023 giữa Ủy ban Nhân dân và Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy về tổ chức Hội nghị Đại biểu Nhân dân (ĐBND) bàn việc xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở năm 2024.
Ngày 27/01/2024, Hội nghị đại biểu Nhân dân Tổ dân phố số 21 phường Dịch Vọngđơn vị tổ chức điểm của quận và phường đã được tổ chức và đạt kết quả tốt đẹp.
Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Tri Phương - Ủy viên Thường trực, Trưởng ban Phong trào Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; Nguyễn Thị Thanh - UVTV Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; cùng các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; Nguyễn Minh Hiếu - Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường Dịch Vọng; các đồng chí Thường trực Đảng ủy, lãnh đạo UBND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Dịch Vọng; các đồng chí là Bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận trên địa bàn phường; cùng đông đảo Nhân dân tổ dân phố số 21.
Tại hội nghị, đồng chí Trần Ngọc Lan – Phó Bí thư chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố 21 đã trình bày báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023 và mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024. Nổi bật trong báo cáo là kết quả toàn diện của Ban công tác Mặt trận - Tổ dân phố 21 trên các mặt hoạt động, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận, của Đảng ủy, Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường đến triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ tại địa phương.
Điều đó được thể hiện đầy đủ trên báo cáo kết quả thực hiện với các chỉ tiêu chính được phường giao cho tổ dân phố năm 2023 và một số nhiệm vụ công tác phối hợp khác tại địa phương. Trong đó có một số chỉ tiêu đạt cao (số hộ thực hiện tốt nghĩa vụ công dân: 100%; số hộ thực hiện đóng góp đầy đủ các loại quỹ: 98%; số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa: 97%; số hộ thực hiện nếp sống văn minh đô thị: 94%,…). Công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chỉ đạo của MTTQ các cấp quận được tập trung thực hiện hiệu quả bằng nhiều hình thức. Công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết được cập nhật thông tin thường xuyên, thành lập tổ xung kích hỗ trợ các gia đình diệt bọ gậy, không để ổ dịch xuất hiện trong các khu dân cư. Công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ với 11 tổ liên gia PCCC được thành lập, lắp đặt 03 tủ PCCC tại các khu vực đông dân cư, các ngõ với trên 95% các hộ gia đình ký cam kết thực hiện tốt công tác PCCC. Công tác đền ơn đáp nghĩa được chú trọng thực hiện, vận động Nhân dân đóng góp ủng hộ kinh phí và tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tương thân tương ái, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn, ốm đau hoạn nạn, gia đình chính sách,… Công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường…được tuyên truyền rộng rãi, thu hút và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đại đa số các hộ dân; trong năm, các loại quỹ của tổ dân phố được triển khai, thu nộp đầy đủ, sử dụng đúng mục đích, đối tượng.
 
Chủ tọa điều hành các nội dung hội nghị đại biểu Nhân dân năm 2024
Báo cáo khẳng định, đạt được kết quả trong năm 2023 là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường; sự chỉ đạo sát sao của chi bộ, phối hợp chặt chẽ của các đoàn thể, chi hội cùng sự đoàn kết, đồng lòng của tập thể cư dân.
Tại hội nghị, 08 ý kiến phát biểu tham luận của các đại biểu cũng thể hiện rõ điều đó và đề xuất những giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tại địa phương.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thanh - Ủy viên thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã ghi nhận, đánh giá cao kết quả thực hiện Nghị quyết hội nghị ĐBND năm 2023 của Ban công tác Mặt trận - Tổ dân phố 21 phường Dịch Vọng đạt được  biểu dương những tập thể, cá nhân thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua ở địa phương; ghi nhận những ý kiến phát biểu tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu đóng góp cho hoạt động của tổ dân phố, của phường trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tại địa phương; mong muốn các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ phường tiếp tục đoàn kết, phát huy dân chủ, tập hợp các tầng lớp Nhân dân nhằm thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024 đã được giao, góp phần xây dựng tổ dân phố, phường Dịch Vọng và quận Cầu Giấy ngày càng văn minh, hiện đại, đáp ứng mong mỏi của các tầng lớp Nhân dân.
Hội nghị đã nhất trí thông qua Nghị quyết Hội nghị đại biểu Nhân dân năm 2024 của tổ dân phố 21 nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị được giao, quyết tâm xây dựng tổ dân phố, phường Dịch Vọng nói riêng và quận Cầu Giấy nói chung ngày càng phát triển, văn minh, hiện đại./.
  Ủy ban MTTQ quận Cầu Giấy
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020