Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Thanh Xuân hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà cho hộ cận nghèo trên địa bàn quận năm 2019

04/07/2019 - 11:20 AM
Thực hiện các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam quận Thanh Xuân nhiệm kỳ 2019-2024 đã thông qua và để thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVII, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã phối hợp với phòng, ban, ngành liên quan và các tổ chức thành viên tiến hành khảo sát, thẩm định hiện trạng sử dụng nhà ở đối với đối tượng hộ cận nghèo để có cơ sở hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà cho hộ cận nghèo trên địa bàn quận năm 2019.
Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, phường trích Quỹ “Vì người nghèo” xây mới cho gia đình anh Nguyễn Mạnh Hùng, địa chỉ số 12, ngách 9/40 phố Cự Lộc, phường Thượng Đình
Hiện tại, quận Thanh Xuân có 84 hộ cận nghèo, không có hộ nghèo, qua khảo sát, thẩm định, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã thống nhất trích Quỹ “Vì người nghèo” của quận và của một số phường hỗ trợ sửa chữa và xây mới cho 02 hộ cận nghèo năm 2019. Cụ thể: Hỗ trợ xây mới 291.179.000đ cho gia đình anh Nguyễn Mạnh Hùng, địa chỉ số 12, ngách 9/40 phố Cự Lộc, phường Thượng Đình. Hiện anh làm tự quản, mẹ đẻ bị tai biến mất khả năng vận động đang hưởng chế độ tuất của chồng đã qua đời, vợ anh Hùng sức khỏe không ổn định (bị tai nạn chấn thương sọ não), không có việc làm ổn định, hai con anh Hùng hiện đang đi học, có 1 con gái bị viêm khớp vùng chậu. Cả gia đình gặp rất nhiều khó khăn khi sống trong căn nhà cấp 4 xuống cấp với diện tích 23,22 m2.
Hỗ trợ sửa chữa 58.660.000đ cho hai mẹ con bà Nguyễn Thị Huyền đang sống tại căn hộ tập thể đã xuống cấp tại địa chỉ số 31 ngách ¾ Hoàng Đạo Thành, phường Kim Giang. Hiện bà Huyền không có lương hưu, đang hưởng chế độ tuất của chồng đã qua đời, bản thân hay đau ốm, nằm một chỗ không đi lại được, con trai làm nghề cắt tóc ở đường Kim Giang.
Trong những năm qua, với tinh thần “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Mặt trận và các tổ chức thành viên từ quận tới phường đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đã tổ chức nhiều hoạt động tặng quà, trợ cấp, trợ giúp phương tiện lao động, sản xuất, hỗ trợ xây mới, cải tạo, sửa chữa Nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo; trong 5 năm qua, toàn quận đã vận động ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" được 11.037.640.000đ, trích quỹ xây mới 3 nhà với tổng số tiền 280 triệu đồng, sửa chữa 33 nhà cho hộ nghèo với tổng số tiền 1tỷ 100 triệu đồng, giúp 113 hộ nghèo phát triển sản xuất với số tiền 709,8 triệu đồng; giúp 284 người nghèo khám, chữa bệnh với số tiền hơn 512,8 triệu đồng; tặng 785 xuất quà cho học sinh nghèo vượt khó với tổng số tiền gần 559,6 triệu đồng. Việc quản lý, sử dụng quỹ hỗ trợ cho người nghèo thiết thực, đúng đối tượng, không thất thoát, góp phần từng bước xoá nghèo bền vững. Công tác vận động giúp đỡ người nghèo của quận thực sự được thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm, có hiệu quả, được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.
Trong thời gian tới, đồng chí Khổng Minh Thảo - UVTV Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận khẳng định, MTTQ sẽ cùng các tổ chức thành viên tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái, tích cực ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” trên địa bàn quận; thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện vận động ủng hộ xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình xây dựng nhà Đại đoàn kết đảm bảo đúng tiến độ, đúng đối tượng, đúng quy định... tạo niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, vai trò quản lý, điều hành của chính quyền./.
Ủy ban MTTQ quận Thanh Xuân

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020