Bài viết tuyên truyền về cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

19/05/2011 - 12:00 AM
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE MicrosoftInternetExplorer4

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG THỰC HIỆN CUỘC VẬN ĐỘNG

“NGƯỜI VIỆT NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM”

TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

--------------

PHẦN I

“NGƯỜI VIỆT NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM” -  CUỘC VẬN ĐỘNG

MANG TÍNH NHÂN VĂN, CÓ Ý NGHĨA TO LỚN NHIỀU MẶT

Trước những tác động tiêu cực của cuộc khủng hoảng tài chính, suy thoái kinh tế thế giới, những năm gần đây kinh tế Việt Nam đã gặp không ít ảnh hưởng và khó khăn, như: xuất khẩu giảm mạnh, sản xuất hạn chế, tỷ lệ thất nghiệp tăng cao... Đặc biệt, sự cạnh tranh trên thị trường quốc tế cũng như nội địa đối với các sản phẩm hàng hoá Việt Nam ngày càng gay gắt trong bối cảnh nền kinh tế nước ta còn bộc lộ nhiều yếu kém, bất cập, hiệu quả, sức cạnh tranh của nền kinh tế còn thấp, tiêu hao năng lượng, nguyên vật liệu trong sản phẩm, hàng hóa cao hơn các nước, hàm lượng trí tuệ và công nghệ thấp, chưa có sự quan tâm đầu tư thoả đáng nhằm khai thác, phát huy ưu thế của thị trường nội địa;…

Để đưa nền kinh tế Việt Nam chủ động vượt qua những khó khăn, thách thức trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, phát triển nhanh, mạnh, bền vững, giải quyết tốt an sinh xã hội,… ngày 31/7/2009 Bộ Chính trị (khóa X) đã ban hành Thông báo Kết luận số 264-TB/TW về tổ chức Cuộc vận động ''Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'' (dưới đây gọi tắt là Cuộc vận động).

Theo đó, đây là cuộc vận động mang ý nghĩa to lớn, quan trọng nhiều mặt, thể hiện lòng tự hào, tự tôn dân tộc của mỗi người dân, phát huy tinh thần yêu nước, ý thức tự lực, tự cường trong lao động, sản xuất, kinh doanh, phân phối và tiêu dùng hàng hoá Việt Nam.

Về kinh tế: việc triển khai Cuộc vận động, một mặt góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập nền kinh tế quốc tế; mặt khác, góp phần thực hiện các giải pháp khắc phục suy giảm kinh tế, thúc đẩy sản xuất trong nước phát triển, giảm nhập khẩu, cân bằng cán cân thanh toán thương mại, bảo đảm sự phát triển bền vững về kinh tế - xã hội của đất nước trước những tác động tiêu cực của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới.


........

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020