Ban đại diện Hội Người cao tuổi quận Đống Đa phát động Tháng hành động “Vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2022

30/09/2022 - 11:20 AM
Sáng ngày 29/9/2022, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) quận Đống Đa tổ chức Hội nghị Phát động Tháng hành động “Vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2022; biểu dương Người cao tuổi tiêu biểu tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Dự buổi lễ có các ông,bà: Phạm Huy Giáp- UVTT Ban đại diện Hội NCT Thành phố; Ông Đỗ Trọng Nam - UVTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận; Ông Nguyễn Hoàng Giáp - QUV, Phó Chủ tịch UBND Quận; các ông bà lãnh đạo đại diện các ban, ngành đoàn thể Quận, các ông bà Ủy viên Ban công tác Người cao tuổi,  các ông bà là Ủy viên Ban Đại diện Hội NCT Quận, Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch UBND các phường, Chủ tịch Hội NCT 21 phường, 22 cá nhân được khen thưởng, các ông bà là người cao tuổi được nhận quà của Thành phố và Quận.
 
Ông Đỗ Trọng Nam – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa tặng quà Hội viên Hội NCT Quận có hoàn cảnh khó khăn nhân tháng hành động “Vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2022
Phát động Tháng hành động, Ông Bùi Long Hòa - Trưởng Ban đại diện Hội NCT quận nhấn mạnh “Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam năm 2022” sẽ là thời điểm để mỗi gia đình, cộng đồng và toàn xã hội tiếp tục chăm sóc, nâng cao chất lượng cuộc sống của Người cao tuổi về sức khỏe, vật chất, tinh thần, chung tay giúp đỡ người cao tuổi nghèo, Người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Với ý nghĩa đó, một lần nữa, Ông đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm hơn nữa; có nhiều chủ trương, chính sách chăm sóc cho Người cao tuổi, góp phần thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân chăm sóc phụng dưỡng phát huy vai trò người cao tuổi”. Đề nghị các cấp Hội và đội ngũ cán bộ Hội Người cao tuổi quận tiếp tục phát huy truyền thống tổ chức Hội Người cao tuổi Việt Nam; tinh thần “Tuổi cao - Gương sáng”, nỗ lực phấn đấu, góp phần hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội VI Hội Người cao tuổi Việt Nam đã đề ra, trước mắt hoàn thành “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam”.
Kết quả tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19, Hơn 2 năm qua Ban đại diện Hội Người cao tuổi quận cùng với Hội Người cao tuổi 21 phường đã động viên cán bộ, hội viên tích cực tham gia công tác phòng chống dịch trên địa bàn quận Đống Đa nói chung và 21 phường tại Quận nói riêng. Đã có hơn 15 nghìn người cao tuổi  tham gia các hoạt động phòng chống dịch với tổng số trên 161 nghìn ngày công của người cao tuổi tham gia: các điểm trực chốt cách ly, chốt phòng dịch, vận động giãn cách xã hội theo chỉ thị 15-16 của Thủ tướng Chính phủ, tham gia tặng quà các điểm trực chốt và tiếp tế lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu tới các gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Vận động kinh phí, vật dụng, thực phẩm để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng Covid với tổng số kinh phí và hiện vật qui ra tiền trên 3 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng chống dịch tại địa phương. Thông qua các hoạt động, trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn cán bộ hội viên NCT Quận đã được các cấp uỷ Đảng, chính quyền, MTTQ và nhân dân ghi nhận, biểu dương, khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu.
Tại hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Giáp - QUV, Phó Chủ tịch UBND Quận ghi nhận những kết quả đã đạt được của Hội NCT trong triển khai hiệu quả các nhiệm vụ và đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ được Thành phố, Quận, phường giao; công tác chăm lo cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn ngày càng được quan tâm, đạt nhiều kết quả được ghi nhận.
Tại hội nghị, đã trao tặng 83 suất quà trích từ Quỹ “Vì người nghèo” của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố và Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa tới 83 Người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 41.500.000 đồng. Cũng tại hội nghị, đã trao thưởng 22 cá nhân có thành tích tiêu biểu tham gia phòng, chống dịch Covid-19 của Hội NCT trong quận.
          Ủy ban MTTQ quận Đống Đa
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020