Chương Mỹ: Hội nghị tham gia ý kiến phản biện xã hội đối với Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng năm 2020

10/12/2019 - 01:53 PM
Chiều 10/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chương Mỹ tổ chức hội nghị tham gia ý kiến phản biện xã hội đối với dự thảo báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng năm 2019, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng năm 2020.
 
Dự hội nghị có các đồng chí: Đinh Mạnh Hùng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Đình Sỹ - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Huyện ủy – HĐND – UBND huyện; lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, Văn phòng HĐND – UBND huyện; lãnh đạo quản lý, chuyên gia ở một số lĩnh vực; đại diện lãnh đạo các tổ chức thành viên; đại diện lãnh đạo một số phòng, ban, ngành chức năng huyện; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn.
Đồng chí Vũ Xuân Hùng - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tại hội  nghị
Với không khí cởi mở, dân chủ, thẳng thắn, đã có 6 ý kiến của các đại biểu đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của huyện trong năm 2019 và kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội, an ninh quốc phòng năm 2020. Các ý kiến đều cơ bản nhất trí với dự thảo báo cáo. Đồng thời bày tỏ vui mừng trước những kết quả huyện đạt được trên các lĩnh vực. Năm 2019, huyện đã hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu Thành phố giao. Đời sống vật chất tinh thần của người dân được nâng lên. Thu nhập bình quân đầu người đạt 47 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh chỉ còn 1,02%. Tuy nhiên, trong các chỉ tiêu HĐND huyện giao có 2 chỉ tiêu không đạt. Các đại biểu cũng đã phân tích và đóng góp vào kết quả sản xuất nông nghiệp, công tác chuyển đổi cơ cấu cây trồng, hoạt động của các hợp tác xã, công tác xây dựng cơ bản và giám sát đầu tư cộng đồng nhằm đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình; công tác thu thuế ngoài quốc doanh, cải cách hành chính; hiện trạng ô nhiễm sông Đáy, môi trường...Các đại biểu cũng đề xuất cần xem xét, giải pháp trong công tác xây dựng nông thôn mới và giải pháp đối với các chỉ tiêu không đạt, giải pháp nhằm ổn định và tái đàn lợn sau dịch tả lợn Châu Phi; nghiên cứu sắp xếp quy hoạch phù hợp, tiếp tục gia cố các đoạn đê xung yếu, đầu tư chương trình phát triển du lịch làng nghề, tâm linh, sinh thái; nghiên cứu xem xét chỉ tiêu tốc độ tăng trưởng kinh tế, nước sạch vv...
Tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đinh Mạnh Hùng đã khái quát những kết quả nổi bật huyện đạt được trong năm 2019. Đồng thời đánh giá cao những ý kiến phản biện của các đại biểu. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã tiếp thu và làm rõ một số nội dung được các đại biểu quan tâm đề cập tới.
Sau hội nghị này, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện sẽ tổng hợp ý kiến, chuyển đến Thường trực HĐND - UBND huyện xem xét, nghiên cứu điều chỉnh, bổ sung và hoàn thiện báo cáo để trình tại kỳ họp thứ 14 HĐND huyện khóa XIX.
Hoài Lưu

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020