Cụm thi đua số 04 Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2021

08/11/2021 - 11:11 AM
Sáng ngày 04/11/2021, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Đức – Cụm trưởng Cụm thi đua số 04 Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã đăng cai tổ chức hội nghị Tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2021. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Sỹ Trường - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP; đại diện lãnh đạo các Ban và Văn phòng Ủy ban MTTQ Việt Nam TP; Nguyễn Ngọc Việt - TUV, Bí thư Huyện ủy; cùng lãnh đạo Uỷ ban MTTQ và cán bộ thi đua khen thưởng của 6 huyện trong Cụm thi đua số 4 của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP gồm 06 đơn vị: Mỹ Đức, Ứng Hòa, Chương Mỹ, Thanh Oai, Phú Xuyên và Thường Tín.
Tại hội nghị, đồng chí Bùi Thị Bích Thuỷ - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trình bày báo cáo công tác thi đua khen thưởng năm 2021 của Cụm thi đua số 4. Ngay từ đầu năm cụm thi đua số 04 đã họp để triển khai công tác Mặt trận và ký kết công tác thi đua khen thưởng trong cụm theo Kế hoạch của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Qua đó, đã đạt được những kết quả tích cực. Trong năm, Cụm thi đua số 04 đã triển khai vận động toàn dân chung sức, đồng lòng tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 với số tiền đạt 18 tỷ đồng, vận động ủng hộ quỹ vaccin được gần 40 tỷ đồng cùng các nhu yếu phẩm như: Gạo, thịt, đường sữa, mỳ tôm… và trang thiết bị phòng chống dịch Covid-19 như: Khẩu trang y tế, cồn y tế sát khuẩn, nước rửa tay trị giá hơn 12 tỷ đồng. Tổ chức thăm hỏi động viên tặng 10.244 suất quà,  trị giá 4 tỷ 467 triệu đồng nhân dịp các ngày Lễ, Tết tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn... ; Hỗ trợ các hộ nghèo, khó khăn xây 124 ngôi Nhà Đại đoàn kết trị giá 3 tỷ 555 triệu đồng, tặng xe máy, trao tặng bò sinh sản, tặng sổ tiết kiệm, hỗ trợ vật dụng, phương tiện, sinh kế làm ă cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; vận động ủng hộ thực hiện chương trình “Sóng và máy tính cho em” Ủy ban MTTQ các cấp đã tặng hàng nghìn thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh hộ nghèo vươn lên học giỏi. Hiệp thương với các tổ chức thành viên giúp đỡ các hộ nghèo thoát nghèo bền vững;  vận động ủng hộ quỹ “Vì biển đảo Việt Nam”  với số tiền vận động được trên 6,9 tỷ đồng; vận động nhân dân thực hiện tang văn minh tiến bộ đạt tỷ lệ cao, tổng số đã có 2.629/4.913 ca qua đời được gia đình đưa đi hỏa táng, chiếm tỷ lệ  53,5%; Trong năm đã có 152/152 xã của 6 huyện trong cụm về đích nông thôn mới; Hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng có nhiều chuyển biến tích cực. Ban Thanh tra nhân dân các xã, thị trấn trên địa bàn các huyện trong cụm đã tổ chức giám sát 1.119 cuộc giám sát trong đó phát hiện 82 vụ vi phạm, kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết 72 vụ, các vụ việc còn lại các cơ quan có thẩm quyền đang tiến hành xem xét giải quyết theo quy định. Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng đã tổ chức và phối hợp giám sát 618 cuộc, trong đó phối hợp giám sát các lĩnh vực quản lý trật tự xây dựng, quản lý đất đai, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; vụ việc có dấu hiệu tham nhũng, các lĩnh vực khác 592 vụ việc; qua giám sát đã kiến nghị giải quyết  được 34/34 vụ việc. Phối hợp hòa giải thành 463/554 vụ đạt 83,5 %...
Tại hội nghị ,các đại biểu đã dân chủ thảo luận, tất cả các ý kiến phát biểu đều nhất trí và thống nhất cao với bản báo cáo đánh giá công tác thi đua khen thưởng năm 2021; đồng thời khẳng định Uỷ ban MTTQ Việt Nam các huyện trong cụm đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của địa phương được cấp uỷ, chính quyền các cấp và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.
Cũng tại hội nghị các huyện trong cụm thi đua đã tiến hành chấm điểm thi đua chéo cho từng đơn vị, căn cứ kết quả tổng hợp chấm điểm thi đua hội nghị đã thống nhất đề nghị Uỷ ban nhân dân Thành phố tặng cờ thi đua cho Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện, đề nghị Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng bằng khen cho Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện và đề nghị Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP tặng Bằng khen cho Uỷ ban MTTQ Việt Nam các huyện Thường Tín, Phú Xuyên, Chương Mỹ, Ứng Hoà. Trong năm 2022, Cụm thi đua số 4 đã giới thiệu Cụm trưởng là Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện và Cụm phó là Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện.
Đ/c Nguyễn Sỹ Trường - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Sỹ Trường - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt - Thành uỷ viên, Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Uỷ ban MTTQ các huyện trong Cụm thi đua số 04 đã triển khai thực hiện và đạt được năm 2021. Đồng thời, đồng chí đã chỉ ra một số mặt còn tồn tại, hạn chế, một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022. Đồng chí cũng yêu cầu MTTQ các huyện trong cụm cần tập trung khắc phục và triển khai thực hiện đạt hiệu quả. Đặc biệt là việc tổ chức có hiệu quả tháng cao điểm “Vì người nghèo”; tổ chức tốt Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư năm 2021 thiết thực chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Đồng chí đề nghị Ban Tổ chức Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP tổng hợp đề xuất khen thưởng cho các huyện.
Uỷ ban MTTQ huyện Mỹ Đức
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020