Cụm thi đua số 1 Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2022

11/11/2022 - 02:41 PM
Ngày 11/11/2022, Cụm thi đua số 1 Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội gồm 6 quận Ba Đình, Hoàng Mai, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng và Long Biên đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua – khen thưởng năm 2022, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.
Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Lan Hương – Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, UVTV Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; Đàm Văn Huân – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; Hoàng Minh Dũng Tiến – TUV, Bí thư Quận ủy Ba Đình; các đồng chí lãnh đạo đại diện các Ban chuyên môn và văn phòng Ủy ban MTTQ Việt Nam TP; các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam 6 quận trong Cụm.
Năm 2022, dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Quận ủy các quận, sự phối hợp của HĐND, UBND các quận và các tổ chức thành viên, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận trong Cụm thi đua số 1 đã luôn thể hiện tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, triển khai sớm các nhiệm vụ, chương trình, kế hoạch công tác năm; đồng thời tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, bám sát nhiệm vụ công tác của Thành phố, của quận; phát huy dân chủ, tăng cường đoàn kết, nâng cao trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ tập hợp các tầng lớp nhân dân; đẩy mạnh tuyên truyền vận động Nhân dân, các chức sắc tôn giáo, đồng bào có đạo chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nâng cao hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; thực hiện tốt vai trò giám sát và phản biện xã hội góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng vững mạnh.
Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận đã được Ủy ban MTTQ Trung ương, thành phố, các cấp, ngành biểu dương, khen thưởng theo từng chuyên đề hoạt động, phối hợp hoạt động. Cụm thi đua số 1 luôn giữ vững vị trí trung tâm, là những đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm, góp phần xây dựng hệ thống MTTQ các cấp thành phố Hà Nội ngày càng vững mạnh.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương đánh giá cao các hoạt động của Cụm thi đua số 1 trong năm qua. Các hoạt động của 6 quận đều có nhiều nét đổi mới, sáng tạo, có nhiêu mô hình mới, cách làm hay tạo sự lan tỏa trong cộng đồng. Công tác tuyên truyền được nâng cao; việc vân động Nhân dân tham gia ủng hộ các loại quỹ, công tác an sinh xã hội, công tác phòng chống dịch được quan tâm đạt kết quả tốt. Công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh được quan tâm. Thường xuyên thực hiện tốt công tác phối hợp với các cơ quan hữu quan. Hoạt động của Ban TTND, Ban GSĐTCCĐ có nhiều đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả. Công tác thi đua khen thưởng được đổi mới, nhìn nhận thẳng thắn, đánh giá khách quan kết quả, tồn tại. Từ những kết quả đó, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội cho rằng uy tín, vị thế của hệ thống MTTQ các cấp trong Cụm thi đua đã và đang ngày càng được khẳng định, Cụm thi đua số 1 giữ vững là Cụm đứng đầu trong hệ thống MTTQ thành phố Hà Nội.
Để tiếp tục duy trì và phát huy những kết quả đạt được trong năm 2023 và những năm tiếp theo, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đề nghị các đơn vị trong Cụm thi đua tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ với nhau, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong các hoạt động của Cụm nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả, vị trí, vai trò của Cụm thi đua. Với những nội dung từ nay đến cuối năm đồng chí Nguyễn Lan Hương đề nghị các quận quan tâm thực hiện đảm bảo chất lượng các nhiệm vụ như tiếp tục chuỗi hoạt động trong “Tháng cao điểm Vì người nghèo”, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc; chuẩn bị kế hoạch, tham mưu cho cấp ủy trong việc chăm lo Tết cổ truyền cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn.
 
                                                                   C.Q.H

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020