Đông Anh tổng kết công tác Mặt trận năm 2021, triển khai Chương trình hành động và ký giao ước thi đua năm 2022

13/01/2022 - 03:13 PM
Sáng ngày 12/1/2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đông Anh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2021, triển khai chương trình hành động và ký giao ước thi đua năm 2022. Dự hội nghị có các đồng chí: Đàm Văn Huân – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP; Nguyễn Tri Phương – UVTT, Trưởng Ban Tổ chức Ủy ban MTTQ Việt Nam TP; Đỗ Ngọc Bích – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện.
Năm 2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam từ huyện đến cơ sở cùng các thành viên đã phát động và triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Tích cực tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trước tình hình của dịch Covid 19, MTTQ các cấp đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện có hiệu quả “Mục tiêu kép” vừa phát triển kinh tế, vừa phòng chống dịch COVID-19; các quy định mới của TW, của Thành phố, huyện về tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. MTTQ Việt Nam các cấp phối hợp với chính quyền vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm ủng hộ quỹ phòng chống dịch bệnh Covid-19 và quỹ tiêm phòng vắc xin Covid-19. Tính đến 17/12/2021, quỹ phòng chống dịch Covid-19 đã vận động được trên 15 tỷ 421 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều nhu yếu phẩm đã hỗ trợ các chốt kiểm soát y tế, các lực lượng tham gia phòng chống dịch và các hộ gia đình cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 10 tỷ 718 triệu đồng. Trong năm, cán bộ và nhân dân huyện đã ủng hộ được 1 tỷ 950 triệu đồng vào Qũy “Vì biển đảo Việt Nam”, đạt 130% kế hoạch đề ra, được Thành ủy Hà Nội tặng Bằng khen.
Các tập thể, cá nhân nhận Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2021
MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên đã làm tốt công tác an sinh xã hội, hỗ trợ kịp thời hội viên, đoàn viên, các hộ gia đình cận nghèo, khó khăn đột xuất do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19; các hộ gia đình bị cách ly, các khu vực toả; thăm hỏi, động viên các lực lượng tham gia phòng chống dịch. MTTQ Việt Nam các cấp tổ chức trao tặng 6.370 suất quà với tổng giá trị trên 1 tỷ 539 triệu đồng. Ngoài ra, thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững toàn Huyện đã vận động được hơn 2.6 tỷ đồng vào quỹ “Vì người nghèo”. MTTQ Việt Nam từ huyện đến cơ sở trích 2 tỷ 210 triệu đồng từ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp để hỗ trợ xây, sửa 53 nhà Đại đoàn kết cho hộ cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Phối hợp với chính quyền các cấp thăm và tặng 38.184 xuất quà cho hộ cận nghèo, hộ chính sách, người già neo đơn, tàn tật trị giá 16 tỷ 814 triệu đồng từ nguồn ngân sách, 9.265 xuất quà trị giá 4 tỷ 033 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa. Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền cũng được MTTQ Huyện quan tâm, trong năm Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã đã tổ chức 67 cuộc giám sát về thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội – an ninh quốc phòng. Phối hợp tổ chức 25 hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị và nhân dân..v.v..
Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã triển khai chương trình hành động và ký giao ước thi đua năm 2022. Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đàm văn Huân – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, đã ghi nhận sự nỗ lực trong hoạt động của MTTQ từ huyện đến cơ sở trong năm 2021. Đồng chí đề nghị năm 2022 hoạt động của Mặt trận và các tổ chức thành viên tiếp tục có bước phát triển toàn diện hơn, tạo sự chuyển biến tích cực trên mọi lĩnh vực hoạt động. Tiếp tục đổi mới phương thức, nội dung hoạt động. Tập trung tuyên truyền, vận động và nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, hội viên và Nhân dân. Phối hợp giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Thu hút, tập hợp, phát triển đoàn viên, hội viên, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, xã hội, củng cố quốc phòng an ninh.
Nhân dịp này Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 02 tập thể, 01 cá nhân thuộc MTTQ các cấp huyện Đông Anh đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2021. Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã khen thưởng 7 tập thể và 4 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 2 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Thanh tra nhân dân, giám sát đầu tư cộng đồng năm 2021. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khen thưởng 31 tập thể, 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2021. Cũng tại hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã trao hỗ trợ 12 bộ máy tính cho học sinh khó khăn trên địa bàn huyện.
  Uỷ ban MTTQ huyện Đông Anh

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020