Đề xuất bổ sung đối tượng được hưởng hỗ trợ học phí năm học 2022-2023

31/08/2022 - 12:58 PM
Sáng 31/8, đồng chí Đàm Văn Huân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã chủ trì hội nghị phản biện xã hội đối với Dự thảo Nghị quyết quy định cơ chế hỗ trợ học phí cho trẻ em mầm non và học sinh phổ thông của Thành phố Hà Nội, năm học 2022-2023.
Đóng góp ý kiến tại hội nghị, đa số các đại biểu đều thống nhất việc ban hành Nghị quyết là rất cần thiết. Đại biểu Bùi Thị An, Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn kinh tế cho rằng: Hiện nay, các chế độ hỗ trợ cho nhiều đối tượng tùy giai đoạn chưa thể phủ khắp mọi đối tượng đáp ứng được mong muốn của tất cả phụ huynh và vì vậy, còn một số em ở vùng núi, vùng sâu, xa…phải đóng 100% học phí nên gặp khó khăn. Để đảm bảo 100% các em có đầy đủ điều kiện đến trường, đảm bảo phổ cập giáo dục phổ thông thì việc ban hành Nghị quyết là vô cùng cấp thiết.
 
Đại biểu Phạm Ngọc Thảo, Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn Dân chủ- Pháp luật đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài chính cần có sự phối hợp hướng dẫn cụ thể cách lập dự toán và chi trả cho phù hợp, tránh hình thức rườm rà mà vẫn đảm bảo đúng chính sách, nhanh gọn. Trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết cần làm tốt việc tuyên truyền hướng dẫn, giám sát, kiểm tra để không xảy ra sai sót.
 
Đề xuất bổ sung đối tượng được hưởng hỗ trợ học phí năm học 2022-2023
Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn Dân chủ- Pháp luật Phạm Ngọc Thảo phát biểu tại hội nghị
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Quang Tuấn, Phó Giám đốc Sở Giáo dục&Đào tạo, thay mặt cơ quan tham mưu Dự thảo, cảm ơn các ý kiến đóng góp, phản biện của các đại biểu. 
 Đề xuất bổ sung đối tượng được hưởng hỗ trợ học phí năm học 2022-2023
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Đàm Văn Huân phát biểu kết luận hội nghị
Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Đàm Văn Huân cảm ơn và tiếp thu 15 ý kiến đóng góp của các đại biểu, chuyên gia, đại diện các quận, huyện. Theo đó, sẽ thống nhất điều chỉnh tên gọi của Nghị quyết cho phù hợp với thực tế triển khai; điều chỉnh lại bố cục; đẩy mạnh tuyên truyền, đảm bảo tính công khai, minh bạch để tạo sự ủng hộ, đồng tình từ dư luận và các đối tượng khác tránh thắc mắc trong xã hội. Đồng thời, nêu cao vai trò của các tổ chức chính trị-xã hội, mặt trận các cấp cùng vào cuộc tham gia giám sát để việc triển khai Nghị quyết được nhanh chóng, minh bạch, thể hiện được tính ưu việt của chính sách khi đi vào cuộc sống.
 
Theo TTTĐ
Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020