Huyện Phúc Thọ phản biện xã hội về báo cáo UBND huyện trình Kỳ họp thứ 10 HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021

28/06/2019 - 05:12 PM
Chiều ngày 26/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phúc Thọ tổ chức Hội nghị phản biện xã hội báo cáo UBND huyện trình Kỳ họp thứ 10 HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021. Tham dự có các đồng chí Thường trực, Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, lãnh đạo các phòng, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội Huyện, một số cá nhân tiêu biểu và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam 23 xã, thị trấn.  
 Đại biểu tham luận tại Hội nghị
Sau khi nghe đồng chí Lê Văn Hải, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Huyện đề dẫn và đọc báo cáo tóm tắt; tại hội nghị, đã có 6 lượt ý kiến đóng góp với tinh thần thẳng thắn, xây dựng. Các ý kiến cho thấy, đại biểu đã có sự nghiên cứu kỹ báo cáo của UBND huyện và nắm bắt sát tình hình thực tế của Huyện, tập trung góp ý vào các nhiệm vụ lớn, quan trọng của huyện trong 6 tháng đầu năm. Tuy nhiên, đại biểu cũng phân tích băn khoăn về một số chỉ tiêu lớn còn chưa đạt, đó là: tổng thu ngân sách nhà Nước trên địa bàn huyện ước đạt 36.4% kế hoạch năm, tổng thu ngân sách địa phương mới đạt 21.8%; đến nay 23/23 xã, thị trấn xuất hiện dịch Tả lợn Châu Phi, ảnh hưởng lớn đến tăng trưởng ngành nông nghiệp
Để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, đại biểu kiến nghị: Huyện cần có sự nghiên cứu kỹ hơn, nhất là việc thăm dò ý kiến của cộng đồng dân cư nơi thụ hưởng dự án để các dự án đầu tư đạt hiệu quả, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân thì trước khi thực hiện dự án; cần có giải pháp đầu tư nguồn lực, biện pháp hành chính, thi đua rộng khắp trong Nhân dân nhằm thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động 3 sạch; Đề nghị UBND huyện kiến nghị với UBND Thành phố điều chỉnh quy định giao đất nông nghiệp quỹ công ích của các xã, thị trấn.
Kết thúc hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lê Văn Hải đánh giá UBND huyện đã có sự phối hợp tốt, trách nhiệm, đã chuẩn bị chu đáo tài liệu để đại biểu có thời gian nghiên cứu trước; dự thảo Báo cáo của UBND huyện có bố cục khoa học, đánh giá toàn diện, được trình bày gọn, số liệu chi tiết, có sự so sánh đánh giá, phân tích rõ ràng. Đồng chí cảm ơn và ghi nhận các ý kiến đóng góp có chất lượng của các đại biểu; Thường trực Ủy ban MTTQ Huyện sẽ tiếp thu đầy đủ và kiến nghị với UBND huyện hoàn chỉnh báo cáo để phục vụ kỳ họp thứ 10 - HĐND huyện khóa XIX đạt kết quả cao. 
Nguyễn Trường – Ủy ban MTTQ huyện Phúc Thọ

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020