Phúc Thọ tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021

10/12/2021 - 02:47 PM
Chiều 08/12, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Phúc Thọ tổ chức hội nghị  phản biện xã hội đối với dự thảo báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2021. Dự hội nghị có các đồng chí: Đoàn Tuấn Anh – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lê Thị Toan – UVTV Huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện; Kiều Trọng Sỹ - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; Uỷ ban MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội huyện; các đồng chí nguyên lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; thành viên Ban tư vấn Dân chủ Pháp luật huyện và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn.
 
 Đồng chí Đoàn Tuấn Anh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Năm 2021, năm đầu tiên của nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố, Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XXI Đảng bộ huyện Phúc Thọ nhiệm kỳ 2020-2025, cũng là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, của Thủ đô và của huyện. Trong bối cảnh kinh tế - xã hội gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy, sự giám sát của Hội đồng nhân dân, sự điều hành tập trung của Ủy ban nhân dân huyện trong thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế-xã hội. Tình hình phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn huyện được duy trì ổn định. Trong 24 chỉ tiêu HĐND huyện giao, huyện dự kiến có 8/24 chỉ tiêu vượt, 12/24 chỉ tiêu đạt. Tổng giá trị sản xuất trên địa bàn ước đạt 13.385 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng sản xuất đạt 6,3%/năm. 
Với tinh thần tâm huyết, trách nhiệm nghiên cứu kỹ các nội dung trong dự thảo báo cáo, các đại biểu đều bày tỏ sự đánh giá cao những kết quả huyện đã đạt được về phát triển kinh tế - xã hội năm 2021. Các ý kiến thể hiện quan điểm thống nhất, đánh giá cao dự thảo báo cáo được chuẩn bị công phu, kết cấu, bố cục rõ ràng; đa số các nội dung hợp lý, có tính thuyết phục. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng có ý kiến đề nghị UBND huyện cần làm rõ nguyên nhân các tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra trong báo cáo; điều chỉnh, bổ sung một số số liệu về chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2022 và các giải pháp để hoàn thành chỉ tiêu; lưu ý thể thức văn bản cũng như làm rõ nét các kết quả đạt được trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…
Phát biểu với hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đánh giá cao tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm của các đại biểu. Đồng chí đề nghị, sau hội nghị này, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện, UBND huyện sẽ tiếp thu các ý kiến đóng góp của đại biểu để hoàn thiện, chỉnh sửa bổ sung vào báo cáo. Đồng chí cũng mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự đóng góp của các đại biểu trong các nội dung khác để chung tay cùng cấp ủy, chính quyền huyện Phúc Thọ đạt được kết quả tốt nhất, hiệu quả nhất trong thực hiện mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn huyện, góp phần vào sự phát triển chung của huyện Phúc Thọ trong năm 2021 và các năm tiếp theo.
   
      Hoàng Thị Cúc

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020